fbpx
Home
|
ข่าว

ฮามาสปล่อย 12 ตัวประกันไทยแล้ว-นายกฯทวีตเร่งพากลับ

Featured Image
ฮามาสปล่อย12ตัวประกันไทยแล้ว-นายกฯทวีตยันสถานทูตเร่งพากลับ ยังไม่ทราบเพศและชื่อตัวประกันที่ถูกปล่อยตัว

 

 

 

กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับแจ้งจาก สอท. ณ กรุงเทลอาวีฟว่า สอท. ได้รับรายงานว่ามีคนไทยจำนวน 12 คนได้รับการปล่อยตัวแล้ว ขณะนี้ได้ข้ามเข้ามาในอิสราเอลผ่านช่องผ่านแดน Rafah และอยู่ระหว่างการเดินทางไปยังจุดคัดกรองที่ฐานทัพอากาศ Hatzerim ทั้งนี้ ในเบื้องต้นยังไม่ทราบเพศและชื่อตัวประกันที่ถูกปล่อยตัว

 

 

ในเบื้องต้นนี้ ทั้ง 12 คน จะถูกนำไปที่ รพ. Shamir Medical Center (Assaf Harofeh) โดยเจ้าหน้าที่ สอท. จะเดินทางไปพบที่โรงพยาบาล ซึ่งทั้ง 12 คนดังกล่าว จะอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และพยาบาล โดยห้ามพบบุคคลภายนอกเป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชม.

 

 

กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับพี่น้องแรงงานไทยและครอบครัวของทั้ง 12 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวจากการถูกจับกุมในวันนี้ และจะเร่งนำทุกคน กลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย

 

 

 

กระทรวงการต่างประเทศ ขอขอบคุณรัฐบาลอียิปต์และกาตาร์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาทุกฝ่าย ในการช่วยเหลือตัวประกันชุดแรก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตัวประกันที่เหลือทั้งหมดจะได้รับการดูแลและปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านแอพพลิเคชั่น X ว่า ได้รับการยืนยันจากฝ่ายความมั่นคงและกระทรวงต่างประเทศว่า มีตัวประกันชาวไทย 12 คนได้ถูกปล่อยตัวออกมาแล้วขณะนี้เจ้าหน้าที่สถานทูตกำลังไปรับตัวอีก 1 ชั่วโมงน่าจะทราบชื่อและรายละเอียดต่างๆครับกรุณาคอยติดตาม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube