fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.หวังลอยกระทงปี66 ดึงดูดนทท.ต่างชาติ ดันกทม.ขึ้นอันดับ 1

Featured Image
รัฐบาล หวังลอยกระทงปี66 ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดันกรุงเทพฯ ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวค้นหาที่พักมากที่สุดในประเทศไทยบนแพลตฟอร์ม Airbnb

นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รายงานผลการค้นหาที่พักในประเทศไทยบนแพลตฟอร์ม Airbnb ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 17 ในช่วงเทศกาลลอยกระทงปี 2566 โดย “กรุงเทพฯ” ติดอันดับจุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของไทย ตามมาด้วย เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต เกาะสมุย หัวหิน เกาะพะงัน และกระบี่

 

 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากข้อมูลการจองที่พักบนแพลตฟอร์ม Airbnb ในประเทศไทย พบว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวจีนค้นหาที่พักเพิ่มขึ้นร้อยละ 88 และมียอดจองที่พักในประเทศไทยสูงสุดเป็นอันดับ 1 นอกจากนี้ การค้นที่พักของชาวออสเตรเลียเพื่อเดินทางมาประเทศไทยช่วงสองเดือนสุดท้ายของปี 2566 เพิ่มขึ้นร้อยละ 16

 

 

 

ทั้งนี้ ในปี 2566 มียอดการจองที่พักในประเทศไทยผ่าน Airbnb ทั้งหมดเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ทั้งนี้ ทาง Airbnb กล่าวว่า ความน่าดึงดูดของประเทศไทยในระดับนานาชาติยังคงแข็งแกร่ง โดยนักเดินทางจากทั่วโลกมีความสนใจที่จะได้มาสัมผัสกับเอกลักษณ์ของไทย ทั้งการต้อนรับ วัฒนธรรม อาหาร และประเพณีของไทย

 

 

 

 

“นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหวังว่าประเทศไทยจะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะดำเนินการกำหนดนโยบายเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ตรงจุด ทันกระแสความนิยม รวมทั้งหวังว่านโยบายเชิงรุกด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาล จะเป็นแรงขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศได้ ทั้งนี้ ขอให้ชาวไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในช่วงเทศกาลลอยกระทงและ High Season ปีนี้ เพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมายังประเทศไทยอีกในปีต่อๆ ไป” นายสัตวแพทย์ชัย กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube