fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” รอเปิดสมัยประชุมตั้งกระทู้ถามนายกฯ “ตั๋วเพื่อไทย”

Featured Image
“วิโรจน์” รอเปิดสมัยประชุมตั้งกระทู้ถามนายกฯ”ตั๋วเพื่อไทย” ขออย่าบิดพลิ้ว หลุดปากพูดแล้วอีกวันก็มาแก้ ตัว ชี้ “เสรีพิศุทธิ์” เรียกร้อง”เศรษฐา”ลาออก เป็นสิทธิ์

 

 

 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีตั๋วผู้กำกับที่มี สส. มาฝากนายกรัฐมนตรีกลางวงประชุมสส.พรรคเพื่อไทย โดยนายวิโรจน์ ถามสื่อมวลชนว่า นายกฯ ได้ชี้แจงหรือไม่ วันก่อนกินอะไรไปถึงพูดอย่างนั้น ผู้กำกับจะหมายความเป็นผู้กำกับภาพยนตร์หรือผู้กำกับซีรี่ย์ไม่ได้ ส่วนที่นายกฯ บอกว่ามีคนขอมาเยอะเหลือเกิน สรุปแล้วคนที่ขอเป็นคนหรือสัมภเวสี เรื่องนี้เปิดประชุมสภาฯ สมัยหน้าจะต้องตั้งกระทู้ถาม เพราะนายกฯ พูดไว้ว่ามีคนขอมาเยอะเหลือเกิน มีผิดหวังมากกว่าสมหวัง สมหวังก็มีจำนวนไม่น้อย แสดงว่ามีการฝากกันจริง

 

 

“ขอท่านอย่าบิดพลิ้ว หลุดปากพูดแล้วอีกวันก็มาแก้ ตัว วันก่อนหน้าเป็นการรับสารภาพของคนที่เป็นนายกรัฐมนตรี ที่เคยพูดก่อนหาเสียง นายเศรษฐา ทวีสิน จะขจัดสังคมเส้นสาย แต่หลังหาเสียงกลับลืม ในสิ่งที่เคยพูดไว้เสียงเข้ม สรุปแล้วเศรษฐาที่พูดในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย กับเศรษฐาอีกวันหนึ่งคือเศรษฐาคนเดียวกันหรือไม่”นายวิโรจน์ กล่าว

 

 

 

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตอนนี้คงต้องใช้กลไกของคณะกรรมาธิการในการจัดการ นายกฯต้องมาชี้แจง ตนบอกว่าวันนั้นอยากเอายามาทาสีข้างให้นายกฯ เพราะค่อนข้างจะอักเสบพอสมควร สารภาพมาแล้ว 80% ก็ควรจะพูดอีก 20% ที่เหลือว่า สส.ที่มาฝากผู้กำกับใหม่คือใคร และฝากกี่คน หากจะตรวจสอบคงไม่ยากเกินวิสัย เพราะผู้กำกับมีการโยกย้ายและมีผู้กำกับใหม่อยู่จำนวนหนึ่ง ตนเองจะหาทางโยงว่าผู้กำกับที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งมีใครอยู่จังหวัดใด อยู่สถานีตำรวจใดบ้าง และมีความสัมพันธ์โยงใยกับ สส.เพื่อไทยหรือไม่

 

 

 

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า การกระทำของนายกฯ สร้างความผิดต่อสังคม จากนี้จะต้องหาหลักฐานเพิ่มเติมและแสวงหาข้อเท็จจริง ตนเองจะทำบัญชีว่าผู้กำกับคนใดอยู่ในบัญชีสมหวังหรือบัญชีแห้วบ้าง โดยกรณีจะทำให้นายเศรษฐาพ้นสภาพการเป็นนายกฯ หรือไม่ มองว่าเป็นการถูกตั้งคำถามมากกว่า ต่อไปประชาชนจะเชื่อคำพูดของนายกฯ ได้อีกหรือไม่

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เรียกร้องให้นายเศรษฐาลาออกนั้น ก็ถือเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่การตัดสินใจอยู่ที่นายกฯ จึงขอถือโอกาสนี้ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างเต็มที่ เรื่องที่เขาพูดกันไม่เกินจริง “ถ้าคุณไม่วิ่งไม่หาเงินมาซื้อตำแหน่ง โอกาสที่จะได้ขึ้นผู้กำกับก็ยาก” แสดงถึงความท้อแท้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุจริต

 

 

 

 

“เข้าใจว่าท่านอยู่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์มาก่อน อสังหาริมทรัพย์บางรายรู้สึกว่าการติดสินบน การใช้เส้นสายเป็นเรื่องปกติ ผมคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านนายกฯ ที่ยืนยันตนเองว่าจะอยู่ในสังคมที่ถูกต้องทำธุรกิจที่ถูกต้องมาโดยตลอด จะไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้” นายวิโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube