fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” เปิดประชุม ผบ.ทบ.อาเซียนรับมือภัยคุกคามทุกมิติ

Featured Image
“สุทิน”เปิดประชุม ผบ.ทบ.อาเซียน 10 ชาติ รวมทั้งเมียนมา หวังใช้ความร่วมมือของกองทัพบก ส่งเสริมความเป็นแกนกลางของอาเซียน รับมือภัยคุกคามทุกมิติ

 

 

 

กองทัพบก เป็นเจ้าภาพต้อนรับมิตรประเทศกลุ่มอาเซียนร่วมประชุมผู้บัญชาการทหารบกกลุ่มประเทศอาเซียน หรือ เอแคม ( ACAMM ) ครั้งที่ 24 โดยมีนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดการประชุม

 

 

 

 

นายสุทิน ระบุว่า การประชุมผู้บัญชาการทหารบกอาเซียน ถือเป็นการสร้างเครือข่ายความมั่นคงทางทหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใตั เพราะกองทัพเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในภูมิภาค และเตรียมพร้อมรับภัยคุกคามทุกรูปแบบ เนื่องจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความสำคัญ ทั้งด้านทรัพยากร และศักยภาพค่างๆ ซึ่งรัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับเรื่องความมั่นคง และหวังว่า การประชุมจะต่อยอดความร่วมมือในภูมิภาคด้านต่างๆมากขึ้น

 

 

 

การประชุมผู้บัญชาการทหารบก กลุ่มประเทศอาเซียนเป็นการประชุมหารือแบบพหุภาคีระหว่างผู้บัญชาการทหารบก กลุ่มประเทศอาเซียน โดยมีผู้บัญชาการทหารบกและนายทหาร 10 ชาติอาเซียนร่วมประชุม รวมทั้งเมียนมา แม้ว่าเมียนมาจะปัญหาภายในประเทศอยู่ในขณะนี้

 

 

 

การประชุมเน้นหัวข้อความร่วมมือของกองทัพบก เพื่อส่งเสริมความเป็นแกนกลางของอาเซียน และการประชุมแลกเปลี่ยนประสบการณ์นายทหารประทวนอาวุโสกองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียน ในประเด็นหัวข้อบทบาทของนายทหารประทวนในการสนับสนุนความร่วมมือของกองทัพบกเพื่อส่งเสริมความเป็นศูนย์กลางของอาเซียน

 

 

 

ทั้งนี้เพื่อกระชับความร่วมมือระหว่างกองทัพบก และเปิดโอกาสให้มีการหารือแบบทวิภาคีระหว่างผู้บัญชาการทหารบกในชาติอาเซียนเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือในทุกมิติ

 

 

 

นอกจากการประชุมผู้บัญชาการทหารบกอาเซียน ยังจัดให้มีการประชุมแลกเปลี่ยนประสบการณ์นายทหารประทวนอาวุโสกองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ 11 ในวันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2566 และ การทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธีกองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียน หรือ AARM ครั้งที่ 31 ในวันที่ 16-25 พฤศจิกายน 2566

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube