fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯทดสอบให้บริการรถไฟฟ้าสีชมพู

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ร่วมทดสอบระบบการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงมีนบุรี -วัดพระศรีฯ

 

 

 

 

 

ในวันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง และเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงมีนบุรี- วัดพระศรีฯ โดยนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ณ ห้องศูนย์ควบคุมการเดินรถ และทดลองการออกบัตรโดยสารผ่านเครื่องจำหน่ายบัตรโดยสารอัตโนมัติ และทดลองใช้บัตรโดยสารเพื่อเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าผ่านประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ ที่ สถานีมีนบุรี (PK30) โดยนายกรัฐมนตรี ได้ชมนิทรรศการโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพูฯ ก่อนร่วมโดยสารรถไฟฟ้าขบวนพิเศษ ออกเดินทางจากสถานีมีนบุรี (PK30) ไปยังสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (PK16) พร้อมรับชมวีดิทัศน์ภาพรวมโครงการฯ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที

 

 

 

 

 

โดยโครงการระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วงแคราย-มีนบุรี สายสีชมพู มีทั้งหมด 30 สถานี รวมระยะทางตลอดเส้นทางเดินรถไฟฟ้า 34.5 กิโลเมตร

 

 

 

 

 

ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ หลังจากนายกรัฐมนตรีได้ร่วมทดสอบระบบแล้ว จะเปิดให้ประชาชนทดลองนั่งฟรี ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2566 เวลา 06.00-20.00 น จากนั้นจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเชิงพาณิชย์ และเก็บค่าโดยสาร ในวันที่ 18 ธ.ค.?2566 โดยความถี่ของการเดินรถจะอยู่ในช่วง 10 นาทีต่อขบวน

 

 

 

 

 

โดยในช่วงการเปิดทดสอบเดินรถเสมือนจริงในวันที่ 21 พ.ย.?นี้ จะยังมีบางทางออกของบางสถานีที่ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการ แต่สามารถเปิดให้บริการประชาชนและมีความปลอดภัย ทั้งนี้ ยืนยันว่า จะเสร็จครบ 100% ก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ส่วนอัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีชมพู เริ่มต้น 15 บาท สูงสุด 45 บาท ซึ่งราคาดังกล่าวคาดว่า จะเสนอให้ ครม. พิจารณาก่อนวันที่ 18 ธ.ค.นี้

 

 

 

 

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจากใช้บริการเรียบร้อยแล้วว่า การให้บริการรถไฟฟ้าเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และหลังจากนี้จะมีการพูดคุยกันตามความเหมาะสมในเรื่องของการขยายระยะเวลาในการเปิดให้บริการฟรี การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเป็นเรื่องสำคัญต้องขอบคุณ BTS ที่ช่วยให้มีโครงสร้างพื้นฐานที่ดี สะดวกสบายกับประชาชนที่อยู่ชานเมืองตั้งแต่สายสีเขียวเปิดให้บริการ ซึ่งสามารถเชื่อมโยงกันได้ ต้องขอบคุณ BTS ที่ทำให้โครงสร้างพื้นฐานมีความสะดวกสบายกับประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจะได้รับอานิสงส์ด้วยถือเป็นการดึงดูดการลงทุน ในการสร้างสำนักงานใหญ่ในประเทศไทย การเดินทางโดยรถไฟฟ้าก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ในการตัดสินใจที่จะเข้ามาลงทุนในครั้งนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube