fbpx
Home
|
ข่าว

คปท.มาตามนัด จี้นายกฯ ส่ง”ทักษิณ” กลับเรือนจำ

Featured Image

 

 

คปท.มาตามนัด เรียกร้องนายกฯ ส่งตัว”ทักษิณ” กลับเรือนจำ ชี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเพียงข้ออ้าง ไม่ได้ป่วยจริง และไม่ได้ติดคุก

 

 

 

 

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล เดินทางมาเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร กลับสู่เรือนจำ โดยตั้งข้อสังเกตว่า นายทักษิณ นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเพียงข้ออ้าง ไม่ได้ป่วยจริง และไม่ได้ติดคุก ซึ่งนายเศรษฐา ก็ไม่ยอมดำเนินการใดๆ รวมทั้งฝ่ายการเมืองและส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย ซึ่งเรื่องนี้ผิดตั้งแต่การเบิกตัวนายทักษิณ ออกจากเรือนจำในช่วงกลางดึก ทำให้มองว่า เอานายทักษิณ เป็นตัวตั้งว่าต้องนอนที่โรงพยาบาลตำรวจ แล้วหาระเบียบกรมราชทัณฑ์มาอธิบายเพื่อให้เกิดความชอบธรรมแก่นายทักษิณ ทำเอื้อประโยชน์ให้แก่นายทักษิณ ได้อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจแบบไร้ข้อตำหนิ แต่ประชาชนทั้งประเทศรู้ทัน

 

 

 

 

 

พร้อมยังถามว่าไม่อายหรืออย่างไรที่ทุกวันอังคาร ประชาชนมาส่งเสียงบอกนายกรัฐมนตรีควรจะเร่งนำนายทักษิณกลับเข้าเรือนจำ และยกเรื่องการตั้งค่าหัวตามไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่หนีออกจากเรือนจำ โยใช้งบประมาณจำนวนมาก และยังใช้เจ้าหน้าที่ในการตามหา แต่นายทักษิณ หนีออกจากเรือนจำ มาอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ก็ตามหาไม่เจอหาไม่ได้ หาไม่พบ และขอสอบถามถึงค่ารักษาพยาบาลว่าใครเป็นคนจ่าย หรือนายทักษิณ จ่ายเองหรือกรมราชทัณฑ์จ่าย และถ้านายทักษิณจ่ายเอง คือหากใครมีเงินรักษาตัวเองได้ ก็ซื้อความยุติธรรมได้ สามารถใช้เงินเป็นเงื่อนไขขอออกมานอนรักษาตัวนอกเรือนจำใช่หรือไม่
และยังตั้งคำถามว่า กระบวนการยุติธรรมไทย ถูกซื้อได้ด้วยเงินภายใต้การบริหารนายเศรษฐา ทวีสิน ใช่หรือไม่

 

 

 

 

 

นายพิชิต ยังระบุว่า เราต้องเสียงบประมาณกับนักโทษ 2 คน คือ เสี่ยแป้งและนายทักษิณถือเป็นตราบาปของกระบวนการยุติธรรม ที่เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องรับผิดชอบ และเรื่องของนายทักษิณ ผ่านมา 90 วันแล้ว ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า คนที่ไม่มีอะไรยากในการออกคำสั่งให้นายทักษิณกลับสู่เรือนจำ

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่ม คปท.จะออกมาเคลื่อนไหวต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความจริงให้กับสังคมได้รับรู้ โดยมีถึงเวลาจะมีการปักหลักค้างคืน และขอให้จับตามองหลังจากนายทักษิณ พ้นโทษออกจากเรือนจำ เป็นสิ่งที่จะต้องจับตามองเพราะการเมืองไทยจะมีการพลิกโฉมหลังจากนายทักษิณ พ้นโทษ รวมไปถึงการปรับ ครม.โดยอาจมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั่งรองนายกรัฐมนตรี และในอนาคตอาจจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อนำน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านก็ได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube