fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ทำเต็มที่แล้วกั๊กทบทวนร่วมรัฐบาล

Featured Image
“จุรินทร์” ย้ำทำเต็มที่แล้ว ขอเดินหน้าหนุนแก้ รธน. รายมาตรา กั๊กทบทวนร่วมรัฐบาล โยนนายกฯ ยุบสภา ลั่นไม่ยุ่ง พปชร.

นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคทำหน้าที่สุดตามกำลังความสามารถแล้ว เพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญสำเร็จ และตนก็ได้เสนอทางออกหนึ่งไปแล้ว เพื่อให้ชัดเจนว่าลงมติวาระ 3 ได้หรือไม่ แต่ก็ไม่ได้รับการพิจารณา สุดท้าย มีการเดินหน้าลงมติวาระ 3 พรรคก็ลงมติให้ความเห็นชอบ ตามที่เคยพูดไว้ แต่เสียงไม่พอที่จะให้ร่างแก้ไขผ่านความเห็นชอบก็ต้องตกไป แต่ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ ต้องการให้การแก้รัฐธรรมนูญ เดินหน้าต่อไป จึงต้องมาคิดว่าการแก้ไขเป็นรายมาตราจะดำเนินการอย่างไร โดยเฉพาะ มาตรา 256 ที่กำหนดวิธีการแก้ไข รัฐธรรมนูญที่ซับซ้อนมาก แก้ยากมาก หากไม่แก้มาตรานี้ ก็จะปิดประตูการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยสิ้นเชิง ดังนั้น ต้องเร่งผลักดัน ร่าง พ.ร.บ.การออกเสียงประชามติให้ผ่านสภา เพื่อเปิดทางแก้รายมาตรา

ทั้งนี้ นาย จุรินทร์ ย้ำว่า ตราบใดที่รัฐบาล ยังมีนโยบาย ที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังต้องทำหน้าที่ ร่วมกันต่อไป เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญถือเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ส่วนจะต้องมีการ ทบทวน เข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ต้องเป็นมติของพรรคใครคนใดคนหนึ่งในพรรค จะตัดสินใจเองไม่ได้ ส่วนเรื่องยุบสภา ก็เป็นให้ไปถามนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังปฏิเสธแสดงความเห็น ว่าพรรคพลังประชารัฐ ไม่จริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญให้สำเร็จ ควบคู่ไปกับ การแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube