fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ทำหน้าที่ฝ่ายค้านช่วงเปลี่ยนผ่านหน.เต็มที่-ไร้ปัญหาก้าวไกล

Featured Image
“ราเมศ” ยัน ปชป. ทำหน้าที่ฝ่ายค้านช่วงเปลี่ยนผ่านหัวหน้าพรรคเต็มที่ ย้ำทำงานกับ ก้าวไกล ได้ ส่วน “อี้-แทนคุณ” โจมตี สส.ก้าวไกล เป็นเรื่องส่วนตัว

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงเปลี่ยนผ่านนั้น ว่า โดยปกติเมื่อเราเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็ทำหน้าอยู่แล้วเพียงแต่ประชาธิปัตย์อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าไปชุดใหม่ แต่เราก็ต้อทำหน้าที่อย่างเต็มที่ อย่างสร้างสรรค์ เราไม่จำเป็นต้องพูดทุกเรื่องก็ได้ สิ่งไหนที่รัฐบาลทำดีก็ต้องเห็นด้วย สิ่งไหนที่ทำไม่ถูกก็ต้องติติง

 

 

 

ส่วนการเก็บข้อมูลของฝ่ายค้านบางเรื่องไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้ ต้องรอวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลนั้น แม้จะเป็นฝ่ายค้านด้วยกัน แต่หากอุดมการณ์ไม่สอดคล้องกันก็ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมร่วมกันได้

 

ส่วนกรณีที่นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน และความเสมอภาคระหว่างเพศ ออกมาโจมตีพรรคก้าวไกลทั้งที่เป็นฝ่ายค้านด้วยกัน นายราเมศ ระบุว่า นายแทนคุณทำในนามส่วนตัว เรื่องอะไรที่ไม่ถูกต้อวง ในฐานะที่นายแทนคุณเป็นสมาชิกพรรคฯก็มีสิทธิเสรีภาพในการท้วงติงเช่นกรณีมีการคุกคามทางเพศของสส.พรรคก้าวไกล

 

 

 

ซึ่งจะเห็นว่าตนในฐานะโฆษกพรรคฯก็ไม่ได้ออกมาแทรกแซงหรือซ้ำเติมพรรคก้าวไกล แม้ตนจะไม่ออกไม่ให้สัมภาษณ์ ไม่ใช่ว่าเห็นด้วยกับการคุกคามทางเพศ แต่เห็นว่าเป็นกระบวนการภายในของพรรคก้าวไกลที่พิจารณาอยู่แล้ว ส่วนเขาจะตอบสังคมได้หรือไม่ ก็เป็นเรื่องที่เขาต้องรับผิดชอบที่จะตามมาไม่มีพรรคไหนที่จะได้รับการยกเว้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube