Home
|
ข่าว

“อี้-แทนคุณ”ขอโทษปชช.หลังกกต.แจกใบแดงผู้สมัคร

Featured Image

 

“อี้-แทนคุณ”ขอโทษประชาชนหลังกกต.แจกใบแดงผู้สมัคร ชี้ ปชป.จะกลับมาได้ต้องร่วมสร้างประชาธิปไตยสุจริตจริงจัง

 

 

 

 

นายแทนคุณ จิตต์อิสระรักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษชนและความเสมอภาคระหว่างเพศพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจกใบแดงอดีตผู้สมัครส.ส. ปชป. ในการซื้อเสียงเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ตนในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่ง เข้าใจความรู้สึกผิดหวังที่พี่น้องประชาชนมีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ที่สร้างความไม่สบายใจต่อกรณีดังกล่าวอย่างมากและเชื่อว่าทุกคนที่รักและยึดถือความซื่อสัตย์สุจริตคงรู้สึกไม่ดีต่อสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย รวมทั้งอยากสื่อสารไปยังประชาชนที่สนับสนุนพรรคมาตลอด

 

 

 

 

โดยความผิดในครั้งนี้จะเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับทุกคนในการลงสมัครรับเลือกตั้งว่าต้องรักษาเกียรติภูมิของพรรคที่สั่งสมมาด้วยการรักษากฎหมาย กฎระเบียบ กติตาและวัฒนธรรมที่เรายึดถือมาอย่างเคร่งครัด เพราะผลกระทบจากการกระทำของคนๆคนเดียวย่อมให้ผลขยายไปสู่วงกว้างอย่างไม่จบสิ้นเพียงเพราะการหวังที่ผลระยะสั้น

 

 

 

 

ซึ่งวัฒนธรรมการซื่อสัตย์สุจริตถือเป็นเกราะคุ้มกันที่ชาวประชาธิปัตย์ยึดถือปฏิบัติในการรับใช้พี่น้องประชาชนมาอย่างยาวนานไม่เปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกับความขยันหมั่นเพียรและการคำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติและประชาชนมาก่อนทุกอย่าง

 

 

 

 

สำหรับกรณีดังกล่าวตนไม่มีคำพูดใดๆนอกจาก”ขอโทษจากใจจริง” ไปยังพี่น้องประชาชนทุกท่านทั้งที่สนับสนุนพรรค เคยสนับสนุนและไม่เคยสนับสนุนพรรคมาก่อนโดยพรรคเปรียบเสมือนต้นไม้ใหญ่ ที่แผ่กิ่งก้านสาขาออกไปกว้างไกลยามรุ่งโรจน์ย่อมมีผู้อาศัยร่มเงาพักพิงเพื่อหาจังหวะผลักดันตนให้เติบใหญ่ ยามร่วงโรยก็หวังรวมพลังร่วมด้วยช่วยฟื้นฟูจากศรัทธาประชาชนที่ยังหวังเห็นว่าสิ่งที่มีคุณค่าของต้นไม้ใหญ่คือ การที่ได้สร้างป่าใหญ่ คือการที่ประชาธิปัตย์ได้สร้างแนวทางประชาธิปไตยสุจริตจากการพัฒนาบุคลากรทางการเมืองที่เข้มแข็งและมีอุดมการณ์แท้จริงเป็นคุณค่าในฐานสถาบันทางการเมืองและนานนับวันตนหวังใจว่า พรรคจะกลับมายิ่งใหญ่ในใจคนไทยอีกครั้ง

 

 

 

 

โดยตนและคณะกรรมการด้านสิทธิฯขอน้อมรับคำตำหนิจากสังคมเพื่อปรับปรุงทุกอย่างให้ดีขึ้น โดยหลังจากนี้หวังว่าทางผู้ที่กระทำผิดจะได้พิจารณาตนเองลาอออกจากพรรค

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube