fbpx
Home
|
ข่าว

แทนคุณ-เค สามถุย์พา”ผอ.โรงเรียนฯ”บุกสภาขอความเป็นธรรม

Featured Image

 

 

“แทนคุณ-เค สามถุย์” พา “ผอ.โรงเรียนฯ” บุกสภา ปล่อยโฮขอความเป็นธรรม โดนผู้ช่วย สส.จันทบุรี ก้าวไกล คุกคาม-ใส่ร้าย จนต้องลาออก บีบให้เซ็นใบอนุโมทนาทิพย์ ยอดรวมเฉียด 1.2 ล้านบาท

 

 

 

 

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนายนิยม นพรัตน์ ฉายา “เค สามถุยส์” นำผู้อำนวยการ(ผอ.)โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.จันทบุรี มายื่นหนังสือผ่านตัวแทนนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม สืบเนื่องจากโดนผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล คนหนึ่งของ จ.จันทบุรี อักษรย่อ จ. คุกคาม

 

 

 

นายแทนคุณ กล่าวว่า วันนี้พา ผอ.โรงเรียนมาร้องเรียน เพราะถูกผู้ช่วยสส.ของพรรคก้าวไกล โดยขอให้ผอ.คนนี้ช่วยออกใบอนุโมทนา 2 ใบ โดยใบแรกจำนวน 8 แสนบาท และใบสองจำนวน 3.7 แสนบาท แต่ผอ.ไม่ยอมออกให้ เนื่องจากไม่มีอำนาจและไม่มีจำนวนเงินดังกล่าวเข้าโรงเรียนแต่อย่างใด ภายหลังเหตุการณ์นี้ผอ.ได้รับความเดือดร้อนโดนใส่ร้ายป้ายสีกระทบเรื่องส่วนตัว อีกทั้งผู้ช่วยสส.รายนี้ยังบุกเข้ามาโวยวาย ผอ. ว่า ทุจริตคดโกง

 

 

 

 

 

สำหรับเรื่องของผู้ช่วย สส.คนนี้จะเชื่อมโยงไปถึง สส.จันทบุรี คนนั้นหรือไม่ เพราะเห็นโพสต์เฟซบุ๊ก เรื่องต่างๆ และพวกเราไม่ใช่มุ่งอาฆาตมาสร้าย ไม่ใช่คนที่คิดจองเวร หรือมีความแค้นส่วนตัว แต่เมื่อได้รับเรื่องนี้มาเราก็ดำเนินการ ซึ่งยังมีอีกหลายเรื่องที่คล้ายๆ แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วย สส. ผู้ชำนาญการ หลายพื้นที่ รวมทั้งตัว สส.เองด้วยที่มีอีกหลายเรื่อง แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เรียกว่าเป็น 10 เคสไม่ใช่ธรรมดา ถ้าพูดทุกวันถึงสิ้นปีคงไม่หมด

 

 

 

 

ซึ่งขณะนี้บอกได้ว่าตั้งแต่มีพรรคก้าวไกลมาประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงๆ ไม่เคยมีการเมืองครั้งไหนที่จะเรียกว่า “เมาเสรี ฟรีกาม คุกคามประชาชน รุนแรง และเลวร้ายเท่ากับการมีอยู่ของพรรคก้าวไกล”

 

 

 

 

นอกจากนี้ เค สามถุยส์ ยังเปิดเผยอีกว่า ผู้ช่วย สส.คนดังกล่าวเป็นเพศหญิง และเป็นหลานเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจันทบุรี แต่มีพฤติกรรมเข้าไปอยู่ในกุฏิวัด ซึ่งกุฏิดังกล่าวสร้างจากเงินผู้มีจิตศรัทธาในศาสนา เพื่อใช้รับรองพระสงฆ์ แต่ผู้ช่วยสส.กลับยึดครองไว้เอง

 

 

 

 

 

ด้าน ผอ. กล่าวทั้งน้ำตาว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนไม่ยอมเซ็นใบอนุโมทนาบัตรให้ ต่อมาในวันที่ 28-29 มี.ค. ผู้ช่วย สส. ไปหว่านล้อมชุมชนเพื่อให้มากดดัน ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนชีวิตวุ่นวาย ลามไปถึงลูกสาวด้วย สุดท้ายทนไม่ได้จึงลาออกจากการเป็น ผอ. แต่ก็เปลี่ยนใจขอทบทวนไม่ลาออก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ทบทวนการเซ็นคำสั่ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube