fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” เปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ

Featured Image
“สุทิน” เปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2023) มุ่งสานสัมพันธไมตรีประชาคมโลก ผ่านการแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านความมั่นคง

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2023) ณ อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 9-12 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งนายสุทิน กล่าวในการเปิดงานว่า นิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศเป็นงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์จากประเทศต่าง ๆ ที่มีกำหนดจัดขึ้นทุก 2 ปี

 

รวมทั้งเป็นการสร้างบรรยากาศแห่งความร่วมมือในด้านความมั่นคง การสร้างเครือข่ายชั้นนำ ส่งเสริมความร่วมมือกันในทุกระดับชั้น ภายใต้แนวคิด “พลังแห่งความร่วมมือ” โดยเฉพาะความร่วมมือในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรทางทหารของไทยได้สร้างความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสานสัมพันธ์ไมตรีแห่งประชาคมโลกผ่านด้านความมั่นคง และการรักษาความปลอดภัย

 

ทั้งนี้ นายสุทิน กล่าวด้วยว่า กระทรวงกลาโหม ได้เล็งเห็นว่า งานนี้ไม่ได้มีความสำคัญแค่เพียงด้านการทหารเท่านั้น แต่ยังสำคัญต่อประเทศชาติอีกด้วย เนื่องด้วยรัฐบาลไทยมีเป้าหมายที่สำคัญที่จะส่งเสริมและพัฒนาความสามารถทางเทคโนโลยีด้านความมั่นคงของประเทศไทย เพื่อให้บรรลุความสามารถในการพึ่งพาตนเอง ในอุตสาหกรรมด้านการป้องกันประเทศและการรักษาความมั่นคงภายใน ลดการนำเข้า และส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยี และการส่งออกอุปกรณ์ทางการทหารที่ผลิตภายในประเทศ

 

งานดังกล่าวจึงเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์พัฒนาการของอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ และการรักษาความปลอดภัยของประเทศไทยสู่สายตาประชาคมโลกด้วย จากนั้น นายสุทิน ได้เยี่ยมชมนิทรรศการอุตสาหกรรมป้องกันประเทศชั้นนำ ที่นำมาจัดแสดง 500 ราย จาก 40 ประเทศทั่วโลก ในนั้น มีของ บริษัท ชัยเสรี เม็ททอลแอนด์รับเบอร์ จำกัด มาจัดแสดงด้วย ซึ่งมีการแนะนำถังที่ใช้ในภารกิจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย และรถพยาบาล ที่ใช้ในภารกิจขององค์การสหประชาชาติ (UN) ให้แก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube