fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ปชป. ย้ำจุดยืนพรบ.นิรโทษ4ข้อ

Featured Image
“จุรินทร์” รักษาการหัวหน้า ปชป. ย้ำจุดยืนกฎหมายนิรโทษกรรม ยึด 4 ประเด็น ชี้เคยสร้างความเสียหายกับประเทศและเป็นคำแสลงของสังคมไทย

 

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องของ พรบ.นิรโทษกรรม มีทั้งหมด 4 ประเด็นหลัก ที่ไม่สนับสนุนการนิโทษกรรม ดังนี้

 

 

1. การนิรโทษกรรมแบบสุดซอย เพราะเคยสร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยอย่างประมาณค่าไม่ได้มาแล้ว จนกลายเป็นของแสลงสำหรับสังคมไทย 2.คดีทุจริต 3.คดีอาญาร้ายแรง และ 4. คดีกระทำความผิดตามมาตรา 112

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยังได้มอบหมายให้ สส.ของพรรคยกร่างและเสนอกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ รวดเดียว 5 ฉบับ ตามที่ได้สัญญากับประชาชนไว้ในช่วงตอนหาเสียง ประกอบด้วย 1.ร่างพรบ. ประมง โดยนายพิทักษ์เดช เดชเดโช  สส.นครศรีธรรมราชและคณะเป็นผู้เสนอ 2.ร่างพรบ.ปาล์มยั่งยืน โดยนายยุทธการ รัตนมาศและคณะเป็นผู้เสนอ 3. พรบ.อากาศสะอาด โดยนายร่มธรรม ขำนุรักษ์และคณะเป็นผู้เสนอ 4.ร่างพรบ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ โดยนายร่มธรรม ขำนุรักษ์และคณะเป็นผู้เสนอ

 

 

 

และ 5. ร่างพรบ.ทุเรียนไทยยั่งยืน เพื่อให้มีกฎหมายที่จะเข้าไปช่วยกำกับ ดูแลและส่งเสริมทุเรียนไทยครบวงจร ตั้งแต่ภาคการผลิต การเก็บเกี่ยว การควบคุมคุณภาพ การแปรรูปไปจนกระทั่งถึง การตลาดทั้งในและ ต่างประเทศ ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการเสนอให้สภาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญขึ้นมาพิจารณาเรื่องนี้ก่อนเสนอเป็นกฎหมาย โดยนายสรรเพชญ บุญญามณีและคณะเป็นผู้เสนอ ซึ่งทั้งหมดนี้คาดว่าจะสามารถนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาได้ในสมัยประชุมหน้า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube