fbpx
Home
|
ข่าว

รัดเกล้าเผยรบ.เร่งดูแลปชช.เปิดรับร้องเรียนล่วงหน้า

Featured Image
“รัดเกล้า” ประกาศ รัฐบาล เร่งสปีด พร้อมดูแลประชาชน เปิดรับเรื่องร้องเรียนล่วงหน้าทันที ไม่รอเปิดตัว ศรส. (HuSEC) ต้นปีหน้า มองความทุกข์ร้อนพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องที่รอไม่ได้

 

 

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดตัวศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) หรือ HuSEC เพื่อเป็นศูนย์กลางการช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย มุ่งเน้นการปกป้องคุ้มครองสวัสดิภาพ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์และสื่อสารสังคมเชิงรุก สร้างการรับรู้ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคม

 

 

โดยรัฐบาลพร้อมดูแลประชาชนเต็มที่ อย่างแผนเปิด ศรส. (HuSEC) ต้นปี 2567 แต่ไม่ได้รอให้มีการเปิดอย่างเป็นทางการ เราเริ่มเปิดรับเรื่องร้องเรียนไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อเริ่มช่วยเหลือประชาชนได้ทันที ไม่ต้องรอเวลา เพราะว่าความทุกข์ร้อนของประชาชนทุกคนเป็นเรื่องที่รอไม่ได้

 

 

สำหรับศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) หรือ Human Security Emergency Management Center : HuSEC เป็นศูนย์กลางการช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมุ่งเน้นการคุ้มครองสวัสดิภาพ โดยเป็นหน่วยงานกลางในการกำกับ ควบคุม ส่งต่อ และติดตามการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองสวัสดิภาพ ผ่านการปฏิบัติการของหน่วยเคลื่อนที่เร็ว (Rapid Response Unit : RRU) ของทีมสหวิชาชีพ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์และสื่อสารสังคมเชิงรุกเพื่อสร้างการรับรู้ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคม

 

 

ทั้งนี้ จะมีการเปิดตัวทำงานอย่างเต็มรูปแบบในเดือนมกราคม 2567 โดยประชาชนผู้ประสบปัญหาสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือมายัง ศรส. ผ่านช่องทางในการร้องเรียน ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. 1300 และ Line OA “ESS Help Me”

 

ปักหมุดหยุดเหตุ เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนผ่านทางช่องทางต่างๆ ซึ่งการทำเช่นนี้จะทำให้การดูแลช่วยเหลือคุ้มครองพี่น้องประชาชนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหากมีกรณีเร่งด่วนจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว Day Team และ Night Team ลงพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง ทำงานร่วมกับทีมสหวิชาชีพ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube