fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ” ยื่นกกต.สอบนักการเมือง-พรรคชงยุบกอ.รมน.

Featured Image

 

 

 

“ศรีสุวรรณ” มาตามนัด ยื่น กกต.สอบนักการเมือง พรรคการเมือง เสนอยุบ กอ.รมน. ชี้ อาจเข้าข่าย ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 52 และ พรป.พรรคการเมือง มาตรา 21 และ 22

 

 

 

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อขอให้ตรวจสอบ เอาผิดต่อพรรคการเมือง และนักการเมืองที่มีแนวคิดในการออกกฎหมายยุบกองอำนวยการรักษาความั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)

 

 

 

 

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า องค์กรรักชาติรักแผ่นดินเห็นว่า การยกเลิกหน่วยงานกอ.รมน ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางในการประสานหน่วยงานทุกหน่วย ร่วมถึงดูแลผลประโยชน์ของชาติ และประชาชน ก่อตั้งแต่มาตั้งแต่ที่มีวิกฤติพรรคคอมมิวนิสต์ และเปลี่ยนแปลงบทบาทอำนาจหน้าที่มาโดยตลอด ปัจจุบันแม้ไม่มีลัทธิคอมมิวนิสต์แล้ว แต่การแทรกซึมเข้ามาทำลายผลประโยชน์ของชาติมีการเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะในยุคสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงในการทำลายผลประโยชน์ของชาติ จึงจำเป็นจะต้องมีหน่วยงานกลางที่จะประสานงานหน่วยงานทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานต่างๆ ทั้งระบบ เพื่อทำงานในการดูแลผลประโยชน์ของชาติและประชาชน

 

 

 

 

 

ดังนั้นการที่พรรคการเมือง และนักการเมืองมาอ้างเหตุผลในการยกเลิกหน่วยงานด้านความมั่นคงนั้น องค์กรรักชาติรักแผ่นดินเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และสุ่มเสี่ยงขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 52 ระบุชัดเจนว่ารัฐมีหน้าที่ดูแลเรื่องความมั่นคง ผลประโยชน์ของชาติ ผลประโยชน์ของประชาชน และสส.ทุกคนที่ผ่านการเลือกตั้งก็ต้องปฏิญาณตน ในที่ประชุมสภาว่าจะปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย หรือเอาผลประโยชน์ของชาติ ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่ว่าตัวเองคิดอยากจะทำอะไร อยากจะแก้ไขกฎหมาย หรือยกเลิกกฎหมายอะไรก็ทำได้ตามอำเภอใจแบบนี้ไม่ได้

 

 

 

 

 

 

เพราะเรื่องความมั่นคงของชาติเป็นเรื่องผลประโยชน์ของประชาชนโดยตรง ไม่ใช่ว่ามีสส.คนหนึ่ง หรือพรรคการเมืองหนึ่งถูกกอ.รมน.แจ้งความดำเนินการเอาผิดเนื่องจากว่าไปสมรู้ร่วมคิดในการจัดกิจกรรมแบ่งแยกดินแดนที่มอ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2566 แล้วเจ็บช้ำน้ำใจเจ็บแค้นให้ ออกกฎหมายยกเลิกกอ.รมน.

 

 

 

 

 

 

ถือว่าเป็นผลประโยชน์ทับซ้อน เป็นสิ่งที่ตัวเองได้รับผลกระทบโดยนำหน้าที่ ส.ส.จะยกเลิกกฎหมาย ถือเป็นการกระทำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และพระราช?บัญญัติ?ประกอบ?รัฐธรรมนูญ?(พ.ร.ป.)? ว่าด้วยพรรคการเมืองในระบุชัดในมาตรา 21 และ 22 ว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองที่จะต้องควบคุมดูแลสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงกรรมการบริหารพรรคการเมืองให้ปฏิบัติให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย ข้อบังคับ

 

 

 

 

 

 

โดยชัดแจ้ง และพฤติกรรมของนักการเมืองที่เสนอให้ยกเลิกกอ.รมน.อาจจะเข้าข่าย เรื่องการทำลายระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข มิได้ปกป้องผลประโยชน์ของชาติ อาจมีความผิดตามพ.ร.ป.พรรคการเมืองมาตรา 92 (2) เป็นเหตุแห่งการยุบพรรคการเมืองดังกล่าวได้ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ เราจะปล่อยให้ นักการเมืองเหล่านี้มาทำร้ายทำลายประเทศชาติไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีส่วนในการกระตุ้นให้เกิดความวุ่นวายในสังคม ออกมาชุมนุมประท้วงมากมาย

 

 

 

 

 

“การทำลายกอ.รมน.เป็นการทำให้สังคมอ่อนแอ หน่วยงานรัฐอ่อนแอ ซึ่งจะทำให้กลุ่มคนพวกนี้สามารถทำให้การเคลื่อนไหวของเขาได้ประโยชน์มากขึ้นนั่นเอง เรื่องนี้เรารู้ทัน องค์กรรักชาติรักแผ่นดินจึงเอาเรื่องนี้มาร้องต่อกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามพ.ร.ป.พรรคการเมือง เพื่อไม่ให้พรรคการเมืองที่ทำผิดมีที่ยืนในสังคมต่อไป” นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube