fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เดินทัวร์ทำเนียบ แม่ค้าร้องสินค้าแพงขึ้น

Featured Image

 

 

 

นายกฯ เดินทัวร์ทำเนียบ แม่ค้าร้องสินค้าแพงขึ้น ทุกชนิดโดยเฉพาะไข่ไก่ เจ้าตัวเผยงดมื้อเช้า ทำ IF ควบคุมน้ำหนัก-รักษาสุขภาพ

 

 

 

 

 

ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.เสร็จสิ้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
เดินเท้าเพื่อกลับมายังห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยระหว่างการเดินได้แวะเยี่ยมชมและทักทายบรรดาร้านค้าที่ขายอาหารภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาล
โดยนายกรัฐมนตรีสอบถามและพูดคุยกับบรรดาแม่ค้าว่าสินค้าอะไรที่แพงขึ้น ราคาน้ำตาลทรายเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งบรรดาแม่ค้าบอกว่าราคาค่อนข้างแพง

 

 

 

 

 

 

ซึ่งทำให้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางกระทรวงพาณิชย์ได้นำน้ำตาลทรายเข้าเป็นสินค้าควบคุมแล้ว นอกจากนี้บรรดาแม่ค้ายังได้ร้องเรียนว่าตอนนี้ราคาไข่ไก่แพงมากฟองละ 4.50 บาท ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้รับทราบ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังถามเกี่ยวกับเรื่องของราคาน้ำมันพืชว่าแพงหรือไม่ ซึ่งบรรดาแม่ค้า กล่าวว่า สินค้าราคาแพงขึ้นเกือบทุกประเภท

 

 

 

 

 

 

โดยบรรดาแม่ค้าได้เชิญชวนให้นายกรัฐมนตรีรับประทานอาหารเช้าที่ร้าน นายเศรษฐา กล่าวขอบคุณ พร้อมระบุว่า ตอนนี้ทานไม่ได้เนื่องจากช่วงนี้งดอาหารเช้า
เพื่อรักษาสุขภาพ สุขภาพจะได้ดี พักลำไส้บ้างโดยช่วงเช้าผมก็จะดื่มน้ำ และกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาลเพียงอย่างเดียว

 

 

 

 

 

เมื่อถามว่าเป็นลักษณะการทำ if ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่า ประมาณนั้น โดยใช้สูตร 16 ต่อ 8 เมื่อถามว่าทำมานานแล้วหรือยัง นายกรัฐมนตรี
กล่าวว่า ทำได้ก็ทำ เนื่องจากเวลาออกกำลังกายมีน้อยทำเท่าที่ทำได้ตอนนี้ก็ทำได้เพียงการอดอาหารเช้า

 

 

 

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมร้านกาแฟซิตี้พลัส ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่เปิดโอกาสให้ผู้พิการได้มาประกอบอาชีพ โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงการเข้ามาทำงาน พร้อมสั่งกาแฟอเมริกาโน่เย็นไม่ใส่น้ำตาล รวมทั้งได้สั่งขนมเค้กช็อกโกแลต ขณะเดียวกันยังได้ให้ทิปกับทางร้านจำนวนเงิน 1,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจพร้อมสั่งให้คณะทำงานสั่งไอศครีมวนิลามารับประทานร่วมกับเค้กช็อกโกแลตในช่วงกลางวันด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube