fbpx
Home
|
ข่าว

ยื่นกมธ.ปปช.ตรวจสอบปมจดหมาย”อานนท์”

Featured Image
คลับเฮ้าส์ เพื่อประชาธิปไตย ยื่น “เสรีพิศุทธ์” ตรวจสอบ จนท.พยายามนำแกนนำราษฎร ออกจากห้องขังยามวิกาล

ตัวแทนกลุ่มคลับเฮ้าส์เพื่อประชาธิปไตย (CH#กลุ่มพลังคลับ) นำโดยนางสาวรัชนก ศรีนอก , นางสาว พัชรพร สละชีพ , นางสาว แพรว ธวัชชัยนันท์ และ นางสาวสิริพรรณี สุปรัชญา เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(กมธ.ปปช.) สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จและเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูล กรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร เขียนจดหมายระบุ ถูกเจ้าหน้าที่ในเรือนจำพยายามนำตัวแกนนำที่ถูกคุมขัง ออกจากห้องขังในยามวิกาล มองว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติวิสัย และถือเป็นการคุกคามต่อผู้ต้องหา

โดย นางสาวรัชนก กล่าวว่า จากสิ่งที่นายอานนท์ ระบุมาในจดหมาย โดยเฉพาะประโยคที่บอกว่า “ได้โปรดช่วยพวกเราด้วย” ทำให้รู้สึกสะเทือนใจ ซึ่งตนและทุกคนในกลุ่มไม่ได้รู้จักกับนายอานนท์หรือแกนนำที่อยู่ในเรือนจำเป็นการส่วนตัวเลย แต่ก็รู้สึกว่าต้องทำอะไรสักอย่างมากกว่าปล่อยผ่านไปเฉยๆ จึงได้ตั้งกลุ่มขึ้นมาคุยกันในแอปพลิเคชันคลับเฮ้าส์ว่า จะดำเนินการอะไรได้บ้าง จึงได้ร่างหนังสือขึ้นมายื่นต่อกมธ.ในวันนี้

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าติดตามข่าวสารเรื่องนี้มาโดยตลอดตั้งแต่การจับกุมแกนนำและไม่ได้รับประกันตัว ตนมองว่าบางครั้งในเรือนจำก็เหมือนแดนสนธยา มีการกระทำผิดกฎหมายมากมาย และกรณีนี้มีการนำแกนนำไปควบคุมตัวรวมกับผู้ที่ได้รับคำพิพากษาสูงสุดเเล้ว จะเห็นว่าการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่นั้นเหมือนกันซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเรื่องนี้จึงจำเป็นจะต้องดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงให้ปรากฏ เพื่อหาผู้ที่รับผิดชอบ โดยจะรีบบรรจุเรื่องนี้เข้ากมธ. ถือเป็นวาระด่วนเพื่อดำเนินการสอบให้ได้ความจริงต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube