fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชิต”ลั่นคปท.ไม่ติดใจหาก”ทักษิณ”กลับเรือนจำแล้วขอพักโทษ

Featured Image

 

 

 

“พิชิต” ลั่นคปท.ไม่ติดใจหาก “ทักษิณ” กลับเรือนจำแล้วขอพักโทษตามระเบียบ แต่รับไม่ได้ หลบอยู่รพ.ตำรวจ โดยไม่มีความชัดเจนว่าป่วยอะไร “นายกฯ”ต้องรับผืดชอบ นัดกดดันต่อทุกสัปดาห์

 

 

 

 

 

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงการติดตาม กรณี นายทักษิณ ชินวัตร พักรักษาตัวอยู่รพ.ตำรวจ นานกว่า 60 วันโดยไม่ได้ กลับไปเรือนจำว่า หลังจากได้ส่งสัญญาณถึงรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทิวีสิน แล้ว ก็จะรอคำตอบจากรัฐบาล และนายกฯ ว่าจะดำเนินการอย่างไร กับข้อห่วงใยของประชาชน และข้อเรียกร้องของ กลุ่ม คปท.ที่ต้องการได้รับข้อมูลข้อเท็จจริง และต้องการให้ส่งตัวนายทักษิณ กลับไปยังราชฑัณฑ์

 

 

 

 

แต่หากยังไม่มีความคืบหน้า ก็จะมาทวงถามที่หน้าทำเนียบรัฐบาลทุกวันอังคารส่วนจะยกระดับเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขอรอการหารือกันอีกทีแต่เบื้องต้นคิดกันไว้ว่า จะทำกิจกรรมในต่างจังหวัดด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่าประชาชนเฝ้ามอง ติดตามเรื่องนี้อย่างจริงจังเช่นกัน

 

 

 

 

พร้อมกันนี้ นายพิชิต ยังกล่าวด้วยว่า ที่ระบุ กรณีทักษิณ จะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวนั้น ไม่ได้ขู่ หรือกดดันรัฐบาล เพราะแต่จะบอกกับรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องของนายทักษิณ จะเป็นบาดแผลสำคัญที่จะเป็นอุปสรรค ต่อการทำงานของรัฐบาลอย่างแน่นอน หากไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ พร้อมย้ำด้วยว่า ไม่ได้ติดใจ หาก นายทักษิณ ป่วยจริง แต่ที่ผ่านมา 70 กว่าวันแล้ว ไม่มีความชัดเจนอะไรเลยเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

ซึ่งหากนายทักษิณ กลับเข้าเรือนจำ และดำเนินการขอพักโทษตามขั้นตอน คปท.ก็ไม่ด้ติดใจในเรื่องนี้ เพราะต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการกฏหมาย ไม่ใช่อาศัยอำนาจ อาศัยช่องโหว่ทางกฏหมาย มาเอาเปรียบคนอื่น ดังนั้นถึงเวลาแล้ว ที่นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล จะต้องรับผิดชอบทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง ไม่ใช่ปล่อยใครชาวบ้านคิดว่า ประเทศไทย มีนายรัฐมนตรี 3 คนอยู่แบบนี้ ซึ่งไม่เป็นผลดีกับรัฐบาลเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube