fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯคุยทูตอิสราเอลบอกเคลียร์แล้วปมนายจ้างเลื่อนจ่ายเงิน

Featured Image
นายกฯ เผยหลังคุยทูตอิสราเอล บอกเคลียร์แล้ว ปมนายจ้าง เลื่อนจ่ายเงิน 10 พ.ย. ยืนยันนายจ้างจ่ายทันทีหากแรงงานไทยประสงค์เดินทางกลับ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง ความคืบหน้าหลังได้มีการหารือกับเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยกรณีที่แรงงานไทยถูกนายจ้างล่อด้วยเงินและเลื่อนการจ่ายเงินเป็นวันที่ 10 พ.ย. ว่า เรื่องดังกล่าวตนได้เรียนกับทางเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และไม่ควรทำ

 

 

ซึ่งท่านทูตอิสราเอลได้ไปสืบมาและได้พูดคุยกับนายจ้างอิสราเอลแล้วว่าทางเรารับไม่ได้ และเข้าใจว่าปัญหาดังกล่าวได้ถูกแก้ไขหมดแล้ว โดยมีการจ่ายเงินเมื่อแรงงานไทยต้องการกลับประเทศ ซึ่งเรื่องนี้ขอให้สบายใจ

 

 

นอกจากนี้มีแรงงานไทยขอเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำว่า ขอให้เร่งเดินทางกลับก่อนที่จะมีการปฎิบัติการภาคพื้นดิน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

 

 

ทั้งนี้หากมีกรณีที่นายจ้างอิสราเอลจ่ายเงินให้แรงงานไทยในวันที่ 10 พ.ย.66 เกิดขึ้นอีกนั้น ขอให้บอกมาได้เลยจะไปจัดการต่อ เพราะได้มีการพูดคุยกับท่านทูตอิสราเอลแล้ว และทางทูตเองได้มีการย้ำว่า ไม่มีแล้วทุกอย่างจบแล้ว และจะมีการจ่ายเงินเมื่อคนไทยต้องการเดินทางกลับ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube