fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยังไม่ได้รับรายงานตัวประกันไทยถูกปล่อยตัว

Featured Image
นายกฯ ยัน ทำทุกทางให้แรงงานกลับไทย เตรียม คุย รมช.คลัง หาทางช่วยเหลือหลายคนติดปัญหาเงินกู้ ยังไม่ได้รับรายงานตัวประกันไทยถูกปล่อยตัว แต่เร็วๆนี้ อาจมีข่าวดี

 

 

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีกลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกัน 50 คนเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.)มีคนไทยอยู่ด้วยหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้คุยกับนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แต่เห็นท่านบอกว่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ ท่านเองก็พยายามอย่างเต็มที่

 

 

 

เมื่อถามถึงเรื่องความมั่นคงสามารถเจาะข้อมูลเชิงลึกได้มากแค่ไหน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เจาะได้มาก ไม่มีจุดบอด ฝ่ายความมั่นคง ทั้งผู้บัญชาการทหารสูงสุด และสภาความมั่นคงแห่งชาติทำงานอย่างเต็มที่ และมีรายงานมาโดยตลอด ส่วนต้องตั้งรองนายกรัฐมนตรี เพื่อมาดูหลักเลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่จำเป็น เพราะมีสายตรงถึงตนตลอด

 

 

 

ส่วนนายกรัฐมนตรี ขอให้แรงงานเดินทางกลับนั้น มีแรงงานแสดงความประสงค์เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตอนนี้มีแนวทางดีขึ้น และในช่วงเที่ยงวันนี้ (25 ต.ค.) ก็จะมีการคุยกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รวมถึงทีมงานกระทรวงการคลัง เพื่อหามาตรการช่วยเหลือแรงงาน เพราะเราก็ดูเชิงลึก

 

 

 

ว่าแรงงานแต่ละคนที่เดินทางไปต่างประเทศ มีการกู้เงินมา เหตุผลหนึ่งที่หลายคนตัดสินใจไม่กลับ ยอมเสี่ยงชีวิตก็เป็นเพราะเรื่องเงินกู้ จึงต้องกลับมาดูว่าตนสามารถ ช่วยเหลือตรงไหนได้บ้าง ก่อนยืนยันเราพยายามอย่างเต็มที่ ทั้งกดดันว่าอย่าให้นายจ้างเอาเงินมาล่อ ทั้งทำให้ส่วนที่ทำได้เอง ซึ่งทำทุกส่วนพร้อมกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube