fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปรัฐกั๊กหนุนประชามติก้าวไกลทิศทางโหวตรอคุยพรุ่งนี้

Featured Image

 

 

 

ปธ.วิปรัฐ กั๊กหนุนญัตติก้าวไกลเรื่องประชามติ ทิศทางโหวตรอคุยพรุ่งนี้ มองรัฐบาลได้ดำเนินไปแล้ว พร้อมหนุนเต็มที่ ย้ำต้องเดินหน้าแก้ รธน.

 

 

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สัปดาห์นี้
ที่จะมีวาระพิจารณาญัตติของพรรคก้าวไกล ขอให้สภาฯเห็นชอบ และแจ้งให้คณะรัฐมนตรี ดำเนินการให้มีการออกเสียงประชามติเพื่อสอบถามความเห็นของประชาชนต่อการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ว่า
ทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอน ระเบียบวาระของสภา มายว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ส่วนทิศทางของวิปรัฐบาล หรือสส.ฝั่งรัฐบาลนั้น จะหารืออีกครั้งในวันที่ 24 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

 

 

 

 

นายอดิศร กล่าวต่อว่า ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่เรื่องที่รัฐสภา จะกดดันการทำงานของรัฐบาล เพราะรัฐบาลมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางการทำประชามติ เพื่อแก้ปัญหาความเห็นที่แตกต่าง
ในเรื่องรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 อยู่แล้ว อีกทั้งกระบวนการของสภา จะใช้เวลานาน เพราะต้องผ่านวุฒิสภาด้วย หากวุฒิสภาไม่เห็นด้วยเรื่องจะไม่ถูกส่งไปรัฐบาล

 

 

 

 

 

จะโหวตสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลหรือไม่ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า เรื่องประชามติแก้รัฐธรรมนูญต้องเดินหน้า แต่ขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินไปแล้ว รัฐบาลก็คิดเหมือนกัน แต่การเดินทางไม่เหมือนกัน
ส่วนตัวสนับสนุนกการทำงานของรัฐบาล รัฐบาลเริ่มต้นทำแล้ว เพื่อนำไปสู่การทำประชามติ แก้รัฐธรรมนูญมาตรา 256 เพื่อแก้รัฐธรรมนูญให้ได้ ส่วนที่ก้าวไกลต้องการให้แก้ทุกมาตรา รวมถึงหมวดหนึ่ง
หมวดสองนั้นต้องคุยในสภา เพราะประเด็นนี้เป็นสิ่งที่ทำให้การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลไม่สำเร็จมาแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube