fbpx
Home
|
ข่าว

“สส.โรม” จี้ เอาผิด 12 ตำรวจ ถอนหมายจับ สว.ทรงเอ

Featured Image
“สส.รังสิมันต์” จี้ ผบ.ตร.เอาผิด 12ตำรวจ ผิดวินัยปมถอนหมายจับ สว.ทรงเอ

 

 

วันที่ 20 ต.ค.66 นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้โพสต์หนังสือตอบกลับจาก จตช.หลังร้องเรียนกรณี การถอดถอนหมายจับนายอุปกิต ปาจรียางกูร หรือ ส.ว. ทรงเอ และข้อความระบุว่า

 

 

“ผมเพิ่งได้รับหนังสือจากจเรตำรวจแห่งชาติหลังจากเคยให้ถ้อยคำเพื่อร้องเรียนและติดตามกรณีการถอดถอนหมายจับนายอุปกิต ปาจรียางกูร หรือ ส.ว. ทรงเอ ปรากฏว่าผมได้รับหนังสือตอบกลับจากทางจเรตำรวจแห่งชาติแล้ว คณะกรรมการที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงมีมติเอกฉันท์ว่ามีข้าราชการตำรวจจำนวน 12 นายสงสัยว่ากระทำผิดวินัย และได้มีการทำหนังสือไปถึงผบ.ตร. ให้ทราบแล้ว

 

 

เท่าที่ผมทราบในรายละเอียดความผิดดังกล่าวอาจจะไปถึงกระทำผิดวินัยร้ายแรงได้เนื่องจากเป็นการปฎิบัติหน้าที่ที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย อย่างไรก็ตามแม้เรื่องจะแดงถึงขนาดนี้ก็ทราบว่า มีตำรวจระดับสูงหลายคนพยายามวิ่งเต้นให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบกระทำผิดวินัยหลังจากผ่านการแต่งตั้งรอบนี้ไปก่อน เพื่อให้ตัวเองมีอำนาจมากขึ้น ตำแหน่งสูงขึ้นก่อน

 

 

ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ท่านได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ได้โปรดปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ดำเนินการทางวินัย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างด้วยครับ หวังว่าจะเห็นผลการปฏิบัติงานของท่านด้วยความรวดเร็วครับ”

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติในฐานะประธานกรรมการฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขณะนั้น ได้มีหนังสือถึง นายรังสิมันต์ โรม ลงวันที่ 28 ก.ย.66 เรื่อง แจ้งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 

ความว่า ตามที่ท่านได้เข้าให้ถ้อยคำเพื่อร้องเรียนและติดตามความคืบหน้าต่อคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่แต่งตั้งขึ้นตามคำสั่งสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ที่ 4/2566 ลงวันที่ 13 มีนาคม2566 เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นสำคัญที่ปรากฎอยู่ในหนังสือของ พ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ ที่ได้ทำขึ้นเพื่อชี้แจงต่อกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม โดยได้ขอให้คณะกรรมการทำการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด รวมทั้งขอให้แจ้งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทราบเมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นั้น

 

 

ขอเรียนว่า ในกรณีดังกล่าวคณะกรรมการได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว โดยได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานและประชุมปรึกษาหารือกันอย่างรอบคอบและเป็นธรรมแล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ข้าราชการตำรวจ จำนวน12นาย กรณีเป็นที่สงสัยว่ากระทำผิดวินัย เห็นควรดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการตำรวจดังกล่าวตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ต่อไป

 

 

ทั้งนี้ ได้สรุปรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงข้างต้น รายงานให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบเพื่อพิจารณาสั่งการ ต่อไปแล้ว ตามหนังสือสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ที่ 0001(จตช)/374 ลงวันที่ 20 กันยายน 2566

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube