fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมประชุมครม. ก่อนเตรียมบินเยือนจีนวันนี้

Featured Image
นายกฯเตรียมประชุมครม. ก่อนเตรียมบินเยือนจีนวันนี้ คาดคมนาคมชงรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายแดง-ม่วงเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

 

 

 

ความเคลื่อนไหวนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี โดยช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 11/2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการต่อทันที

 

 

 

โดยคาดว่าในการประชุม ครม.วันนี้จะมีการหารือประเด็นสำคัญทั้งการอพยพ และช่วยเหลือแรงงานไทยออกจากอิสราเอล ขณะเดียวกันจะยังมีการหารือเรื่องสถานการณ์อุทกภัยที่ยังมีปัญหาในหลายพื้นที่ในภาคเหนือและภาคอีสานที่ยังมีน้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรในหลายจังหวัดนอกจากนี้กระทรวงคมนาคมเสนอ ครม. ขออนุมัติอัตราค่าโดยสารสูงสุด 20 บาท ตลอดสาย ตามนโยบายรัฐบาล สำหรับรถไฟชานเมืองสายสีแดง สายนครวิถี (กรุงเทพอภิวัฒน์ – ตลิ่งชัน) และสายธานีรัถยา (กรุงเทพอภิวัฒน์ – รังสิต) ของการรถไฟแห่งประเทศไทย และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ของการรถไฟฟ้า ขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย โดยเมื่อ ครม.อนุมัติแล้วจะให้มีผลในวันนี้ทันที

 

 

 

สำหรับวาระเพื่อพิจารณาที่น่าสนใจในการประชุม ครม.ได้แก่ กระทรวงการต่างประเทศเสนอการยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวให้แก่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางสัญชาติรัสเชีย เป็นกรณีพิเศษและเป็นการชั่วคราว หรือมาตรการ “วีซ่าฟรี” สำหรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งหาก ครม.เห็นชอบจะเป็นชาติที่ 3 ที่ประเทศไทยมีมาตรการวีซ่าฟรีเป็นการชั่วคราวเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อจากจีน และคาซัคสถาน

 

 

รวมไปถึงกระทรวงคมนาคมรายงานผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือประชาชนของกระทรวงคมนาคม ระหว่างวันที่ 1 ส.ค.-30 ก.ย.66 และ กระทรวงพาณิชย์รายงานสถานการณ์การส่งออกของไทย ประจำเดือนส.ค.และ 8 เดือนแรกของปี66 เป็นต้น

 

 

ทั้งนี้เมื่อเสร็จสิ้นการประชุมนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมเข้าร่วมการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง ครั้งที่ 3 (Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF) ระหว่างวันที่ 16-19 ต.ค.นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube