fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯประชุม RRC วางแผนอพยพ-ช่วยตัวประกันคนไทย

Featured Image
นายกฯ นำประชุม RRC คาดกำหนดแนวทางอพยพคนไทยให้ได้วันละ 200-400 คน/วัน และการช่วยเหลือคนไทยที่ถูกจับตัวประกัน

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางถึงกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อเวลา 15.10 น. ก่อนถึงเวลา เป็นประธานการประชุมศูนย์สถานการณ์ฉุกเฉินต่อสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล หรือศูนย์ Rapid Response Center : RRC ที่กระทรวงการต่างประเทศในวันนี้

 

 

เพื่อติดตามสถานการณ์เหตุการณ์ความรุนแรงในตะวันออกกลาง ประเทศอิสราเอล ที่กำลังเข้าสู่วันที่ 9 ของภาวะสงคราม และติดตามการให้ความช่วยเหลือพลเมืองชาวไทย และแรงงานไทย ที่ยังตกค้าง และได้รับผลกระทบจากภาวะสงครามในพื้นที่ และกำลังรอการอพยพกลับประเทศไทย รวมถึงแนวทางความชัดเจนในการจัดเที่ยวบิน เพื่ออพยพคนไทยให้ได้วันละ 200-400 คน และแนวทางการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกัน

 

 

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ ผู้แทน และหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมการประชุมด้วยอย่างพร้อมเพรียง อาทิ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, กองบัญชาการกองทัพไทย, กองทัพอากาศ, อธิบดีทุกกรมในสังกัดกระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ เป็นต้น

 

 

นอกจากนั้น ยังมีการเชื่อมสัญญาณการประชุมทางออนไลน์ไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล รวมถึงสถานเอกอัครราชทูตไทย, สถานกงสุลใหญ่ไทยในบางประเทศแถ ตะวันออกกลาง, ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล, กระทรวงสาธารณสุข, กองบัญชาการกองทัพไทย, และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม

 

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้มีการหารือนอกรอบกับนายศรัณย์ เจริญสุวรรณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ก่อนที่จะเป็นประธานการประชุมศูนย์ RRC ในวันนี้ (15 ต.ค.) เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์ในอิสราเอล และการช่วยเหลือคนไทย และแรงงานในพื้นที่

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (15 ต.ค.) กระทรวงการต่างประเทศ ได้รายงานความคืบหน้าจำนวนพลเมือไทยที่ได้รับผลกระทบในอิสราเอลว่า ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย รวมเป็น 28 ราย, ได้รับบาดเจ็บคงเดิม 16 คน, ถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่ม 1 คน รวมเป็น 17 คน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube