fbpx
Home
|
ข่าว

บขส.มาตราการฟรีวีซ่าทำการเดินทางในปท.คึกคัก

Featured Image
บขส.มาตราการฟรีวีซ่าทำการเดินทางในปท.คึกคัก-ปรับและเปิดให้บริการเดินรถเพิ่มบางเส้นทาง กำชับตรวจสภาพรถช่วงเดินทางหน้าฝน

 

 

 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป บขส. จะกลับมาเปิดให้บริการเดินรถในเส้นทางกรุงเทพฯ – สหัสขันธ์ – นาหว้า – บ้านแพง วันละ 2 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ) ด้วยรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 ออกจากต้นทางสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เวลา 18.00 น. ออกจากปลายทางสถานีเดินรถบ้านแพง เวลา 15.30 น. อัตราค่าโดยสาร 781 บาท โดย บขส. ได้เปิดจุดจอดตัวแทนจำหน่ายตั๋ว และบริการรับ-ส่ง พัสดุภัณฑ์ ในเส้นทางดังกล่าว เพิ่ม 4 จุด ประกอบด้วย จุดจอดนาพระชัย – จุดจอดศรีสงคราม – จุดจอดนาหว้า และจุดจอดอากาศอำนวย

 

 

นอกจากนี้ บขส. ได้ปรับเพิ่มเที่ยววิ่ง เส้นทางกรุงเทพฯ – เลย -เชียงคาน จากเดิมให้บริการวันละ 2 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ) เพิ่มเป็น 4 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ) ด้วยรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 ออกจากต้นทางสถานีขนส่งฯ จตุจักร เวลา 19.00 น. , 20.00 น. ออกจากปลายทางสถานีเดินรถเชียงคาน เวลา 18.30 น. ,20.30 น. อัตราค่าโดยสาร 511 บาท

 

 

 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. ยังกล่าวว่า จากนโยบายเปิดประเทศและมาตรการวีซ่าฟรีของรัฐบาล ส่งผลให้บรรยากาศการเดินทางในประเทศกลับมาดีขึ้นตามลำดับ ประกอบกับในช่วงนี้หลายโรงเรียนเริ่มปิดภาคเรียน ทำให้การเดินทางในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มีผู้โดยสารเดินทางเพิ่มมากขึ้น เฉลี่ยวันละ 30,000 – 35,000 คน ทั้งนี้ บขส.

 

 

คำนึงถึงความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีฝนตกหนักในหลายจังหวัด จึงได้กำชับให้มีการตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถก่อนออกเดินทาง เช่น สภาพยาง ก้านปัดน้ำฝน ไฟส่องหน้า-หลัง ระบบเบรกให้พร้อมใช้งาน และให้พนักงานขับรถเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ ควบคุมความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อเจอฝนตกหนัก สภาพถนนเปียก หรือมีน้ำท่วมขัง ให้ใช้ความเร็วลดลง รวมทั้งได้ขอความร่วมมือผู้โดยสาร คาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง เพื่อป้องกันอันตรายหรืออุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube