fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯโยนโฆษกตร.แถลงหลังตั้งพล.ต.อ.ต่อศักดิ์นั่งผบ.ตร.ใหม่

Featured Image
“นายกฯเศรษฐา” โยน โฆษกตร.แถลง หลังก.ตร.มีมติ ตั้ง พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ นั่งผบ.ตร.คนที่ 14

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2566 ถึงผลการหารือการคัดสรรผู้มาดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ แทนพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสสร์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยระบุสั้นๆ เพียงว่าขอให้โฆษกฯเป็นผู้แถลง และโบกมือทักทายสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง

 

 

อย่างไรก็ตามการผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมก.ตร.เริ่มขึ้นในเวลา 15.00 น.โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง แม้ว่าจะเดินทางมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเวลา 13.30 น.ก็ตาม เนื่องจากมีรายงานข่าวว่ามีการเรียกคณะกรรมการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าหารือ

 

 

ขณะที่เดียวกันก็มีรายงานข่าวว่าที่ประชุมการก.ตร.ได้ตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14 โดยวาระการประชุมแต่งตั้งผบ.ตร. ในวันนี้อยู่ในวาระที่ 65 ซึ่งเป็นวาระสุดท้าย แต่ได้เลื่อนขึ้นมาพิจารณาก่อน เป็นวาระแรก โดยระหว่างการพิจารณาได้เชิญ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร์ และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ผู้ชิงตำแหน่งที่มาร่วมประชุมกันเพียง 2 คน ออกจากห้องประชุม เพื่อให้คณะกรรมการได้พิจารณาเรื่องคุณสมบัติก่อนลงมติ

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่าการลงมติวันนี้มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 16 คน โดยรองผบ.ตร. 4 คน ไม่มีสิทธิ์ลงคะแนน จึงเหลือ 12 คน นายกรัฐมนตรี งดออกเสียง ทำให้เหลือ 11 คน จึงมีมติเห็นชอบพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นผบ.ตร. คะแนน 9 : 2

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube