fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” กว่าจะเป็นรบ. 11 พรรคมีปัญหา-อุปสรรคมาก

Featured Image
“เศรษฐา”ยอมรับกว่าจะเป็นรัฐบาล 11 พรรคมีปัญหา-อุปสรรคระหว่างทางมาก พร้อมย้ำมาอย่างถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย ลั่นรัฐบาลนี้ จะเยียวยาจิตใจ ของคนเห็นต่าง แจงสื่อนอก เมื่อ”ทักษิณ”พ้นโทษจะมีบืบาทสำคัญ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมภริยา พบปะชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกา โดย ได้กล่าวตอนหนึ่ง ระหว่างพบกับชุมชนไทย ว่ากว่าจะเป็นรัฐบาล มีปัญหา

และ อุปสรรคระหว่างทางเยอะ เพราะการที่ทั้ง 11 พรรคการเมืองมาเป็นรัฐบาล ไม่ได้หมายความว่าทุกคนเห็นด้วย หรือ เห็นชอบ แต่ยืนยันว่า มาอย่างถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย

หลายอย่างที่พูดไปไม่สามารถทำได้ เพราะคณิตศาสตร์พื้นฐาน แต่รัฐบาลนี้มาจากประชาชน ก็จะทำงานเพื่อประชาชนอย่างสุดความสามารถ

 

ปัญหาความขัดแย้งในสังคมไทยรัฐบาลนี้ จะเยียวยาจิตใจ ของคนเห็นต่าง ในความคิด ความเชื่อให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่ต้องใช้ถ้อยคำ ที่ดูถูกเหยียดหยาม ข่มขู่ทำร้ายซึ่งกันและกัน

 

ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจแก้ได้ ไม่อยากจะบอกว่าแก้ง่ายกว่า แต่แก้ได้ เรามั่นใจในรัฐบาลนี้ และ ศักยภาพของคนไทยทั้งประเทศ  ไม่ว่าจะอยู่ในหรือนอกประเทศ แต่เรื่องของความเห็นต่าง ทางด้านความคิด

ความเคารพในสิทธิซึ่งกันและกัน แต่ยังต้องใช้เวลา และ นโยบายมาช่วยเหลือ พูดคุยกันในพื้นที่ที่ปลอดภัย รัฐบาลให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ในการเดินทางมาครั้งนี้ มากันเป็นทีม มีนักธุรกิจใหญ่ของประเทศมาด้วยเพื่อจะมาเชื้อเชิญ ให้ต่างชาติเข้าไปลงทุนในไทย เพราะ GDP ของประเทศจะเติบโต 5-7% ไม่ได้

 

ถ้าไม่มีการลงทุน ดังนั้นจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะของรัฐบาลนี้ ในการเพิ่มการลงทุน โดยต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนในไทย

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวและโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย  กรณีที่มีข่าวว่านักท่องเที่ยวจีนมาไทย แล้วถูกวางยาสลบ เพื่อนำไปผ่าตัดขายอวัยวะ เป็นข่าวปลอม

ซึ่งได้ยืนยันกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยในเรื่องนี้ไปแล้ว ว่า ไม่เป็นความจริง และ ฝ่ายความมั่นคงดูแลเรื่องนี้อย่างดี

 

ทั้งนี้เป็นความประสงค์ของรัฐบาลนี้ ว่าเราจะไม่มีคำว่า ช่วง High Season ทุกๆ เดือน แต่ทุกๆ อาทิตย์จะเป็น ช่วง High Season การท่องเที่ยวของประเทศไทย

 

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังให้สัมภาษณ์บลูมเบิร์กทีวีว่า ถ้านายทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษ ก็จะให้มีบทบาทในรัฐบาลชุดปัจจุบัน ผมต้องไปขอคำปรึกษาจากท่าน เพราะจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่รัฐบาลและประเทศไทย และจะทำให้รัฐบาลชุดนี้มีเสถียรภาพอย่างมาก

 

นายกฯเศรษฐา ย้ำว่า เชื่อว่าคุณทักษิณจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ประชาชนชาวไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube