fbpx
Home
|
ข่าว

“เกรียง” เร่งแก้น้ำท่วม มั่นใจไม่หนักเหมือนปีก่อน

Featured Image
“เกรียง” รับภาระกิจเร่งด่วนเร่งแก้น้ำท่วม มั่นใจ ปีนี้ไม่ท่วมหนักเหมือนปีที่ผ่านมาแน่นอน พร้อมบริหารจัดการน้ำป้องกันภัยแล้งด้วย

 

 

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลกรมป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ภาระกิจเร่งด่วนในขณะนี้คือการบริหารจัดการน้ำ ทั้งน้ำท่วม และน้ำแล้ง ที่จะต้องทำให้มีความสัมพันธ์ สมดุลย์กัน ผ่านสำนักบริหารจัดการน้ำ ที่มี รองนายกฯ ภูมิธรรม เวชยชัย เป็นผู้กำกับดูแล เพราะทั้งน้ำท่วมและน้ำแล้งจะก่อให้เกิดความเสียหาย ค่าใช้จ่ายกับประชาชน ที่ไม่จำเป็น ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำชับรัฐมนตรีทุกคนว่าต้องช่วยเหลือ ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้กับประชาชนให้มากที่สุด

 

 

โดยขณะนี้ อีสานใต้หลายจังหวัด ทั้ง อุบลราชธานี,กาฬสินธ์,ร้อยเอ็ด เริ่มมีน้ำล่นตลิ่งท่วมบ้างแล้ว โดยได้มีการประสานงานบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการให้ความช่วยเหลือแล้วส่วนอีสานตอนบน หลายเขื่อนยังน้ำน้อย ซึ่งต้องบริหารจัดการเช่นกัน และจากการประเมินระยะเวลาฤดูฝนที่เหลืออยู่กับ ปริมาณน้ำในพื้นที่ ณ เวลานี้ มั่นใจว่า จะไม่เกิดน้ำท่วมใหญ่เหมือนปีที่ผ่านมาอย่างน่นอน

 

 

พร้อมกันนี้ นายเกรียง ยังกล่าวถึงการแบ่งกรรมาธิการ ที่จะมาตรวจสอบการทำงานของรัฐมนตรีของฝ่ายนิติบัญญัติว่า ในเบื้องต้น ยังไม่ชัดว่า พรรคไหน จะมาเป็นประธานกรรมาธิการในส่วนที่ต้องเกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย บ้าง อาจเป็นภูมิใจไทย ที่ต้องการดูแลในกรรมาธิการส่วนนี้ ด้วย ซึ่งตนเองนั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube