fbpx
Home
|
ข่าว

“พงศธร” สส.ระยอง ปฏิญาณตนปฏิบัติหน้าที่

Featured Image
“พงศธร” สส.ระยอง ปฏิญาณตนปฏิบัติหน้าที่ – “ก้าวไกล” ได้สัดส่วนประธาน กมธ. เพิ่ม 1 คณะ

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุมในวันนี้ (21 ก.ย.) ในระหว่างการพิจารณาวาระกระทู้ถามสดของ สส.นั้น นายปดิพัทธ์ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า เนื่องจาก นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ได้รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และรอการปฏิญาณตนเพื่อปฏิบัติหน้าที่อยู่

 

 

ซึ่งมีความจำเป็นต่อการประชุมเพื่อพิจารณาคิดอัตราส่วนประธานกรรมาธิการ ที่นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมนัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปในช่วงบ่ายวันนี้ (21 ส.ค.) จึงขอนำวาระแจ้งเพื่อทราบ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อม สส.ระยองแล้ว มาพิจารณาก่อน เพื่อให้ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ได้ปฏิญาณตน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

 

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพงศธร ได้เดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง และ กกต.ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่างเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งการเข้ามาทำหน้าที่ของนายพงศธร ส่งผลให้ พรรคก้าวไกล มี สส.เพิ่มอีก 1 เสียง และยังทำให้ได้สัดส่วนประธานกรรมาธิการ เพิ่มอีก 1 คณะ จากเดิม 10 คณะ รวมเป็น 11 คณะ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube