fbpx
Home
|
ข่าว

เอกชนถูกใจนายกฯทำงาน บริหารแบบมืออาชีพ

Featured Image
เอกชนถูกใจนายกฯทำงาน บริหารแบบมืออาชีพ ลดราคาน้ำมัน-ไฟฟ้า แก้ปัญหาระยะสั้นแบบตรงจุด

 

 

นายชัยชาญ เจริญสุข ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย หรือ สรท. เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การปรับลดราคาน้ำมันดีเซลและค่ากระแสไฟฟ้าลงนั้นเป็นมาตรการที่โดนใจภาคเอกชนที่สุดและรู้สึกพอใจมากเพราะว่าเป็นการรับฟังเสียงสะท้อนจากผู้ประกอบการเนื่องจากในตอนนี้การแข่งขันค่อนข้างรุนแรงมากขึ้นเนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา ที่ถือเป็นตลาดสำคัญของไทยและทั่วโลกไม่ดีนัก ความต้องการสินค้าจะลดลง การแข่งขันเพื่อให้ยังขายสินค้าและรักษาตลาดไว้จะรุนแรงมากขึ้น การได้ปรับลดต้นทุนในการผลิตของผู้ประกอบการจากราคาน้ำมันและค่ากระแสไฟฟ้าที่ลดลงมาถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่โดนใจและตรงจุดในระยะสั้น

 

 

ช่วยให้ผู้ประกอบการมีแต้มต่อมากขึ้นในการขายสินค้า แต่ไม่ได้หมายถึงการลดราคาแข่งขันกัน แต่จะต้องแข่งขันด้วยคุณภาพและนวัตกรรมที่สูงขึ้น โดยไม่เสียเปรียบคู่แข่งในเรื่องของต้นทุนการผลิตที่สูงกว่า

 

 

ในขณะที่ภาพรวมของนโยบายรัฐบาลนั้น สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นได้โดยต้องชื่นชมนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่ประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดีโดยมีการรับฟังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะเป็นการการันตีว่ารัฐบาลมีการรับฟังภาคเอกชนรวมถึงข้อเสนอแนะต่างๆ สามารถทำงานร่วมกัน ปรับทิศทางและนโยบายให้สอดคล้องกันได้

 

 

นอกจากนี้ยังมองว่า การทำงานตลอดเวลาของนายกรัฐมนตรีเป็นสิ่งที่พิสูจน์ ว่า ทำได้ทันที เป็นการบริหารแบบมืออาชีพ โดยมีกรอบเวลาชัดเจน ทำเมื่อไหร่ เสร็จเมื่อไหร่ใครรับผิดชอบถือว่าเป็นส่วนที่ดีที่นายกรัฐมนตรีนำเอาประสบการณ์จากการเป็นภาคเอกชน มาใช้ได้ตรงจุด ที่ให้มีผู้รับผิดชอบในงานต่างๆที่ชัดเจน รวมถึงกรอบระยะเวลาซึ่งการทำงานที่ผ่านมาถือได้ว่าน่าประทับใจ เพราะเข้าใจภาคเอกชนมาก โดยไม่ต้องรอดูผลงาน แล้วถึงค่อยประเมินการทำงานร่วมกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube