fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯไม่คิดปลดผู้ว่าธปท.-ห่วงน้ำท่วมอีสานยังไม่เคาะชื่อผบ.ตร.

Featured Image
นายกฯยันไม่มีความคิดปลดผู้ว่าแบงค์ชาติ บอกไม่มีสิทธิ์ไล่ใคร ให้ความเคาพคนทำงาน ปัญหา ตม.ไม่พอรองรับเปิด Visa-Free สั่งการไปแล้วว่าต้องพร้อม ห่วงปัญหาน้ำท่วมอีสาน ยังไม่เคาะชื่อ ผบ.ตร.

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณีมีข่าวว่าจะปลดผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย ว่า เป็นเรื่องที่น่าตลกมาก ตนไม่เคยมีความคิดและคราวนี้ไม่แน่ใจว่ามีข่าวมาได้อย่างไร ตนเคยได้เจอผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย 3 ครั้ง ตั้งแต่ตนเข้ามาทำงานการเมือง ก่อนรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าธปท.ได้เข้าไปที่พรรคเพื่อไทย เพื่อหารือถึงเรื่อง Digital Wallet ได้ให้ข้อเสนอแนะ ตนก็น้อมรับมาปฏิบัติ และได้เจอกันที่กระทรวงการคลังในวันที่มอบนโยบาย คือทุกคนไปพูดว่านายกรัฐมนตรีไม่มีสิทธิที่จะไปไล่ผู้ว่าฯ ธปท.

 

 

บางคนไปพูดว่านายกรัฐมนตรี ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปไล่ ผมความคิดยังไม่มีเลย อย่าว่าแต่สิทธิ์ ความคิดยังไม่มีเลย ผมว่าเรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับผมและผู้ว่าแบงค์ชาติ เราไม่เคยมีเรื่องอะไรมาก่อน ผมให้ความเคารพ ให้เกียรติ ต่างคนต่างเคารพซึ่งกันและกัน

 

 

ส่วนกรณี visa-free ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน พบว่าทาง ตม.มีกำลังพลไม่พอ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้พูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและกำชับไปแล้วว่าช่องเปิดมี 150 กว่าช่องเคยใช้อยู่ 70 กว่าช่อง ท่านสัญญาว่าจะเปิดได้ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ก็ได้กำชับว่าขอให้เติมเคาน์เตอร์ทั้งหลายให้เต็มจะได้ทำได้ ขอให้มอนิเตอร์ตลอด ซึ่งตนเองได้สั่งการไปแล้ว ซึ่งผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมืองรับทราบแล้ว ไม่ใช่ว่ามีนโยบายวีซ่าฟรีแล้วไม่ให้ความสำคัญเรื่องนี้

 

 

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ตนให้ความสำคัญตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวมาถึงประเทศไทย ขั้นตอนทั้งหมดตั้งแต่ตรวจคนเข้าเมือง เข้าวีซ่า รับกระเป๋า เรียกรถ จนไปถึงโรงแรม รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งเรื่องนี้ ไม่ได้แค่ ฮูเลฮูเล กับนโยบายที่ออกไป

 

ส่วนเรื่องน้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคอีสาน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะเดี๋ยวมีเรื่องน้ำท่วม และภาวะเอลนิลโญ่ ซึ่งได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ก่อนเดินทางมาประชุม UN กำชับให้ดูเรื่องนี้ ขณะเดียวกันได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่ตลอดตั้งแต่น้ำท่วมที่บึงกาฬ สั่งการให้เร่งระบายน้ำออกโดยเร็ว หลายๆอย่างถ้าเกิดท่วมชั่วคราว ไม่ได้บอกว่าไม่เป็นไร แต่ถ้าท่วมไม่เกิน 3 วัน ข้าวก็ยังไม่ตาย ดังนั้นต้องเร่งแก้ปัญหาระบายน้ำได้เร็วพืชผลการเกษตรไม่เสียหาย ความเป็นอยู่ของพี่น้องถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดและฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า มาที่นี่ต้องขอขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศ ที่ดูแลอย่างดี ที่จัดตารางให้พบปะพูดคุยกับภาคส่วนต่างๆ ถือเป็นภารกิจใหญ่ ตนเพิ่งรับตำแหน่ง เพิ่งแจ้งให้กระทรวงการต่างประเทศรับทราบว่าจะเข้าร่วมประชุม UNGA เจ้าหน้าที่ทุกท่าน รวมถึงเจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทำงานอย่างเต็มที่ หากมีอะไรขาดตกบกพร่อง ต้องขออภัยไว้ด้วย

 

 

 

ส่วนการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำแหน่งผู้บัญชาการแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการเคาะชื่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube