fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” ปิดหลักสูตร วปอ. อวยเป็นหลักสูตรที่ดีมีคุณภาพ

Featured Image
“สุทิน” รมว.กระทรวงกลาโหม ปิดหลักสูตร วปอ. อวยเป็นหลักสูตรที่ดีมีคุณภาพ ผุดไอเดียให้ทุกกระทรวง ทบวง กรม นำหลักสูตรนี้ไปปรับใช้

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรรุ่นที่ 65 ที่หอประชุมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

 

นายสุทิน กล่าวว่า ในฐานะคนทำงานด้านการศึกษา ชื่นชมหลักสูตรนี้มากเพราะเป็นหลักสูตรที่ดีมีคุณภาพ และอยากจะแนะนำให้ทุกกระทรวง ทบวง กรม นำหลักสูตร วปอ.ไปปรับใช้ และนอกเหนือจากองค์ความรู้ที่นักศึกษาได้แล้ว ความคิด ทัศนคติ ซึ่งเป็นปัญหาของสังคม เชื่อว่าจะทำให้คนเก่งๆ ที่มาเรียนรวมกันมักมีปัญหา

 

แต่สำหรับที่นี่แตกต่างจากที่อื่น เพราะเป็นที่หลอมรวมคนเก่ง และมีมุมมองที่เป็นเอกภาพ จะเป็นพลังที่ประเทศต้องการ โดยเฉพาะด้านความมั่นคงเป็นเอกภาพ และจะเป็นเครือข่ายสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ เพื่อพัฒนาและป้องกันรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร อีกทั้งการเรียนนอกจากจะเป็นโอกาสของนักศึกษาแล้ว เป็นทุกอย่างเป็นโอกาสของประเทศด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ วันที่ 14 ก.ย. 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มารับฟังการแถลงผลงานของนักศึกษา วปอ. โดยระบุว่า คอนเน็คชั่นส์ วปอ. จัดเป็นบุคคลพิเศษ อภิสิทธิ์ชนที่มีแค่ 1% ของประเทศนี้ จึงขอวิงวอนให้ใช้ทรัพยากรเผื่อแผ่ให้เป็นประโยชน์กับคนตัวเล็ก และลดความเหลื่อมล้ำ จนเป็นเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นักศึกษา วปอ. และกองทัพ

 

สำหรับหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรรุ่นที่ 65 มีนักศึกษาทั้งสิ้น 284 คน ประกอบด้วย ข้าราชการฝ่ายทหาร 96 นาย ข้าราชการตำรวจ 13 นาย ข้าราชการฝ่ายพลเรือน 87 คน พนักงานรัฐวิสากิจ และองค์กรอิสระ 24 คน ภาคเอกชน 15 คน นักธุรกิจและบุคคลทั่วไป 42 คน นักศึกษาจากมิตรประเทศ 7 นาย จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมา และสิงคโปร์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube