fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปรัฐบาล กำชับทุกพรรคคุมสมาชิก อย่าให้มีสภาล่ม

Featured Image
ปธ.วิปรัฐบาล มอบแต่ละพรรคคุมสมาชิก อย่าให้มีสภาล่ม เตือนฝ่ายค้านอย่าสักแต่นับองค์ประชุม-Walk out ทำสะดุด

 

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาล กล่าว ถึงการประชุมวิปรัฐบาลนัดแรกที่ผ่านมาว่าได้รับความร่วมมือจาก 11 พรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วมประชุมเป็นอย่างดี โดยประชุมและเน้นเรื่องการทำงานประสานงานให้เกิดความราบรื่น โดยเฉพาะเรื่ององค์ประชุม แต่ละพรรคการเมืองจะต้องรับผิดชอบ เพื่อไม่ให้เกิดสภาล่มอีกต่อไป โดยสภาผู้แทนราษฎรจะมีคณะกรรมการประสานงานร่วม โดยมีตัวแทนจากรัฐบาล 5 คน และฝ่ายค้าน 5 คน ในส่วนของรัฐบาลมีตนเป็นประธาน และมีนายศรัณย์ ทิมสุวรรณ สส. จังหวัดเลยเป็นเลขานุการ และมีตัวแทนจาก พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ขณะที่ฝ่ายค้านต้องรอให้มีผู้นำฝ่ายค้านก่อน จึงจะสามารถกำหนดสัดส่วนดังกล่าวได้ จากนั้นจึงจะมีวิปทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อหารือถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรร่วมกัน

 

 

สำหรับการทำงานของวิปรัฐบาลชุดนี้ต้องการที่จะเปิดเผยถึงการทำงานเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบอย่สงใกล้ชิด

 

 

เมื่อถามว่าจะสามารถควบคุมเรื่ององค์ประชุมได้หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า กรณีที่องค์ประชุมล่ม เพราะเป็นช่วงแรกเหมือนหมัดเมา จึงถือเป็นบทเรียน ให้กันและกัน ยืนยันว่า เป็นหน้าที่ของ สส.ทุกคน ที่จะต้องมาประชุมแทนพี่น้องประชาชน แต่วิธีการนับองค์ประชุม ก็เป็นอาวุธของฝ่ายค้านในการต่อสู้กับรัฐบาล แต่รัฐบาลเป็นเสียงข้างมากหากทุกคนมาเข้าประชุมจนครบองค์ประชุมก็จะไม่มีปัญหา

 

 

นายอดิศร ยังกล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์และพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นฝ่ายค้านในปัจจุบัน ถือว่ามีประสบการณ์โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเป็นทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ท่านข่วยพิจารณาว่าเมื่อไรสมควรจะใช้การนับองค์ประชุมหรือ Walk out แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องนับองค์ประชุมทุกญัตติ เพราะจะทำให้การประชุมไม่ราบรื่น ซึ่งตนก็หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการทั้งสองฝ่าย จะตั้งโดยประธานสภาฯ และจะมีการพูดคุยกันต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube