fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระพันธุ์” แจ้งรทสช. เตรียมลดราคาเบนซินในเร็วๆนี้

Featured Image
“พีระพันธุ์” แจ้งสส.รวมไทยสร้างชาติ เตรียมลดราคาเบนซินในเร็วๆนี้ บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน หลังสส.นำเสียงสะท้องของชาวบ้านฝากขอบคุณที่ลดราคาน้ำมันดีเซลและค่าไฟ อีกทั้งหนุนโครงการแลนด์บริดจ์เดินหน้าต่อ

 

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานได้ชี้แจงกับสส.ถึงนโยบายการลดราคาน้ำมัน ว่า ได้ดำเนินการตามนโยบายของพรรค ซึ่งสส.ได้แจ้งเสียงสะท้อนของประชาชนมาให้ทราบว่า ประชาชนพอใจการปรับลดราคาน้ำมันดีเซลในครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือด้านค่าครองชีพในเบื้องต้น เช่นเดียวกับการลดค่าไฟ 2 รอบ ประชาชนดีใจ ฝากขอบคุณพรรครวมไทยสร้างชาติผ่านสส.ของพรรคมา

 

 

ในส่วนของการลดราคาน้ำมันเบนซินนายพีระพันธุ์ได้ชี้แจงสส.ของพรรคว่า จะมีนโยบายลดราคาน้ำมันเบนซินในเร็วๆนี้ ส่วนจะลดในรูปแบบใดอยู่ในช่วงการเตรียมการ โดยย้ำว่ากระทรวงพลังงานไม่ได้นิ่งนอนใจ จะเร่งดำเนินการลดราคาน้ำมันเบนซินให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด ขอให้ประชาชนได้มั่นใจว่า เราจะทำอย่างจริงจังและรวดเร็ว ต่อไปคล้ายๆกับการลดราคาน้ำมันดีเซล

 

 

“ชาวบ้านสะท้อนผ่านสส.ของพรรคฝากชื่นชมมาถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานที่ได้ผลักดันนโยบายลดค่าครองชีพเป็นผลสำเร็จในดับหนึ่งและเกิดขึ้นโดยเร็ว ขณะที่ประชาชนกำลังรอให้ลดราคาน้ำมันเบนซินด้วย ทางหัวหน้าพรรคในฐานะรมว.พลังงาน กำลังเร่งดำเนินการผลักดันเพื่อให้ครอบคลุมผู้มีรายได้น้อยทุกกลุ่มอาชีพ ส่วนมาตรการและแนวทางจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้” นายอัครเดชกล่าว

 

 

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในการประชุมพรรคสส.ได้หารือ เกี่ยวกับนโยบายแลนด์บริดจ์ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งริเริ่มมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชาวบ้านกังวลจะมีการยกเลิก ในการประชุมสส.ของพรรคมองว่าเป็นโครงการที่กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้อย่างดี

 

 

และเป็นนโยบายที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้ผลักดันมาตั้งแต่ต้นและให้ความสำคัญทาง น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะลงไปติดตามความคืบหน้าการศึกษาแนวทางความเป็นไปได้ เพราะชาวบ้านเริ่มกังวลว่าจะมีการยกเลิกหรือไม่เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ดังนั้น ทางพรรคยังถือว่าเป็นนโยบายสำคัญของพรรคยังจะผลักดันให้กับประชาชนต่อไปเพราะเป็นการเป็นนโยบายที่กระตุ้นเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับโครงการระเบียงเศรษฐกิจ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube