fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ”ขอบคุณครม.อนุมัติเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด600บ.

Featured Image
“รมว.วราวุธ”ขอบคุณครม.อนุมัติเงินสนับสนุนเด็กแรกเกิด 600 บาท เป็นวาระเร่งด่วน

 

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าในประชุมครม.ครั้งแรกนั้นเรียบร้อยดี มีหลายเรื่องที่ครม.อนุมัติ ทั้งลดค่าไฟ น้ำมัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความสะดวกสบายชีวิตมากขึ้น

 

สำคัญเรื่องที่สุดในกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่ตนเองเป็นผู้รับผิดชอบ ก็คือการที่ครม.รับทราบมติและเห็นชอบในการขอใช้งบกลาง ประมาณ 990 ล้านบาท มาบวกกับเงินอีกส่วนหนึ่งจากกรมบัญชีกลาง และกรมกิจการเด็กและเยาวชน รวมแล้วปราณเกือบ 1,400 ล้านบาท เป็นเงินสนับสนุนเด็กตั้งแต่อายุแรกเกิดจนถึง 6 ปี คนละ 600 บาท ของเดือนกันยายน

 

ซึ่งจริงๆ แล้วจะต้องจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.แล้ว แต่เกิดเหตุการณ์ที่เป็นช่วงสุญญากาศระหว่างรัฐบาล 2 รัฐบาลเชื่อมต่อกัน รัฐบาลเก่าก็ไม่สามารถอนุมัติได้ รัฐบาลใหม่ก็ยังไม่มีอำนาจ ดันนั้นวันนี้พอมีอำนาจแล้วจึงได้เร่งกับทุกฝ่ายเลย ต้องขอบคุณทั้งทางด้านท่านนายกฯ

 

ขอบคุณท่านเลขาครม.ที่เร่งออกเอกสารมาที่กระทรวงพม. ท่านผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และท่านอธิบดีกรมบัญชีกลาง เพราะว่าภายในเช้าวันนี้(14ก.ย.) 10.00น. เงินทั้งหมดจะต้องไปกองอยู่ที่ กรมบัญชีกลาง เพื่อที่วันที่ 18 ก.ย. เงิน 600บาท จะสามารถกระจายไปอยู่ในกระเป๋าของพี่น้องประชาชนประมาณ 2,254,000 กว่ารายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube