fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา”นั่งหัวโต๊ะประชุมครม.ทางการนัดแรก

Featured Image
“เศรษฐา” นั่งหัวโต๊ะประชุมครม.นัดแรกอย่างเป็นทางการ คาดเตรียม ตั้งข้าราชการการเมือง จับตาปรับลดมาตรการพลังงาน

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 08.20 น. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกอย่างเป็นทางการภายหลังแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภาเสร็จสิ้นเมื่อวานนี้

 

โดยคาดการณ์ว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีวาระสำคัญที่นำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.หลายเรื่องทั้งวาระเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นการลดราคาพลังงาน น้ำมันและไฟฟ้า รวมถึงการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงและข้าราชการการเมือง นอกจากนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกวันนี้จะหยิบยกเรื่องการลดราคาค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน วีซ่าฟรีไปหารือในครม.หลังจากได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เชื่อว่าการลดค่าไฟจะมีนัยยสำคัญต่อประชาชน

 

ด้านนายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวต่อที่ประชุมรัฐสภาเมื่อคืนนี้ว่าการประชุมครม. นัดแรกจะมีการลงมติของคณะรัฐมนตรีที่จะแก้ไขรัฐมนตในวาระแรกหรือไม่ ซึ่งก็เป็นที่น่าจับตาเนื่องจากก่อนหน้านี้พรรคร่วมรัฐบาลมีการยื่นข้อเสนอให้แก้ไขรัฐบาลนูนเป็นรายมาตราแต่หากเป็นการทำประชามติจะต้องเป็นการยกร่างใหม่ทั้งฉบับ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube