fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” ขอทุกฝ่ายเข้าใจนโยบายรบ.ที่แถลงรัฐสภาเป็นแบบกว้างๆ

Featured Image
“ประเสริฐ” ขอทุกฝ่ายเข้าใจ นโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภาเป็นการเขียนนโยบายแบบกว้างๆ ยัน รายละเอียดทุกกระทรวงทำไว้แล้ว

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงภาพรวมการแถลงนโยบายว่า บรรยากาศเมื่อวานนี้เป็นไปด้วยดี แต่อยากให้ทุกคนทำความเข้าใจว่า การเขียนนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภาเป็นการเขียนนโยบายแบบกว้างๆ ทำให้สมาชิกรัฐสภาหลายท่านอาจจะไม่พอใจ เพราะอยากเห็นรายละเอียดที่ลึกกว่านี้

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าในส่วนของรายละเอียดกระทรวงต่างๆได้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว จึงไม่ต้องกังวลอะไร ส่วนตัวจึงมองว่า เมื่อวานนี้รัฐบาลได้ชี้แจงไปส่วนหนึ่งแล้ว ฉะนั้นวันนี้ก็จะมาตอบคำถามเพิ่มเติมในประเด็นที่สมาชิกรัฐสภาแนะนำและมีข้อสงสัย

 

 

ส่วนเรื่องแหล่งที่มาของเงินดิจิทัลวอลเล็ท 10,000 บาท จะมีการชี้แจงให้ชัดเจนในสภา หรือ รอจนกว่าจะเข้าไปทำงานในกระทรวง นายประเสริฐ กล่าวว่าในวันนี้เราจะชี้แจงในเรื่องนี้

 

 

 

แต่สำหรับที่วันนี้จะมีการอภิปรายประเด็นการเมืองรู้สึกกังวลหรือไม่ ตนเข้าใจว่าเมื่อวานเป็นการอภิปรายภาพรวมของสมาชิก และรายกระทรวงที่ปรากฎในนโยบาย อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกระทรวงการคลัง เป็นต้น จึงคาดว่าวันนี้อาจจะเป็นการอภิปรายกระทรวงอื่นๆที่ยังเหลืออยู่อย่าง กระทรวงกลาโหม รวมถึงอื่นๆ ย้ำว่ารัฐบาลได้ใส่นโยบายเข้าไปตามที่เคยหาเสียงไว้ แต่ไม่สามารถลงในรายละเอียดเชิงลึก

 

 

นอกจากนี้ นายประเสริฐ ยังเปิดเผยด้วยว่าในวันพรุ่งที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยจะเสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในบางส่วน ที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ทั้งหมด จึงขอให้รอดูวาระการประชุม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube