fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐพงศ์” ไม่เคยใช้เอกสิทธิ์ให้สภา จัดที่จอดรถให้ สส.

Featured Image
“ประเสริฐพงศ์” ไม่เคยใช้เอกสิทธิ์ให้สภา จัดที่จอดรถให้ สส. ชี้ แค่ขอปรึกษาหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

 

 

นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีมีการพาดพิงว่าตนได้ขอใช้เอกสิทธิ์ สส.ให้ สภาฯ จัดที่จอดรถให้ สส. จนทำให้เกิดปัญหาการจราจรในช่วงเช้าก่อนเริ่มประชุมสภาฯ นั้น นายประเสริฐพงษ์ ชี้แจงว่า ตนไม่เคยขอใช้เอกสิทธิ์ สส.หรืออภิสิทธิ์ใดๆ ในการขอที่จอดรถดังกล่าว ตามข้อเท็จจริงนั้นตนได้ขอปรึกษาหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 

กรณี สส. ไม่จอดรถในช่องจอด ทำให้เกิดปัญหาการจราจรภายในอาคารรัฐสภา เป็นปัญหาทั้งผู้ที่เดินทางมาถึงทีหลังแล้วมีรถจอดขวางในทางเดินรถ และผู้ที่มาก่อนจอดในช่องจอดรถก็นำรถออกไม่ได้ ซึ่งมีพยานหลักฐานเป็นคลิปถ่ายทอดสดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 7 กันยายน 2566

 

 

 

นายประเสริฐพงษ์ เผยว่า ในวันนั้นตนได้ลงชื่อขอหารือ ทำให้ นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้ราษฎร ถามตนว่าจะหารือเรื่องอะไร ตนก็ตอบไปเพียงว่า เรื่องที่จอดรถ จากนั้นนางพรพิศ บอกว่า เรื่องนี้ทาง นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ได้เตรียมแก้ปัญหาแล้ว ตนก็ยังไม่ทราบว่าคือการแก้ปัญหาแบบใด แต่ตนต้องการจะเสนอปัญหาที่พบว่า สส.มักนำรถมาจอดซ้อนคัน ทำให้ทางเดินรถแคบลง รถติด ไม่เป็นระเบียบ จะขอให้ประธานกำชับสมาชิกให้จอดรถในช่องจอดเท่านั้น

 

 

จากนั้นตนมาทราบภายหลังว่า นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 และข้าราชการได้ดำเนินการเรื่องดังกล่าว และเริ่มปฏิบัติในวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งไม่ใช่สิ่งเดียวกันกับที่ตนได้นำเสนอเลย ตนไม่ได้ขอให้ล็อคที่จอดให้ สส. แต่เพียงขอให้ สส.ปฏิบัติตามกฎระเบียบ จอดรถในช่องจอดเท่านั้น

 

 

 

“ผมยืนยันว่าผมไม่เคยคิดใช้เอกสิทธิ์ สส. หรืออภิสิทธิ์ใดๆ ในการขอที่จอดให้ สส. เพียงขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบเท่านั้น จึงอยากให้สังคมเข้าใจ และขอให้สำนักข่าวที่นำเสนอข่าวไปแล้ว ช่วยแก้ไขให้ด้วยเพราะได้รับความเสียหาย” นายประเสริฐพงษ์ กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube