fbpx
Home
|
ข่าว

“อดิศร” ให้กำลังใจฝ่ายค้าน-สว. ทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้ดี

Featured Image
“อดิศร” ให้กำลังใจฝ่ายค้าน-สว. ตรวจสอบนโยบายรัฐบาล ชี้ ทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้ดี ลั่น เพื่อไทย เสนออะไรมักโดนโตมตี เชื่อ รัฐบาลทำได้ตามที่พูด

 

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าว ถึงภาพรวมการแถลงนโยบายของรัฐบาลเมื่อวานนี้ ว่า ทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะพรรคฝ่ายค้านที่มีการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ผิดกับการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมา ตนขอให้กำลังใจฝ่ายค้านและ สว.ในการทำหน้าที่

 

 

 

ส่วนนายกรัฐมนตรีและ ครม.จะพยายามตอบในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย ซึ่งการแถลงนโยบายเป็นเวทีของฝ่ายตรวจสอบ หากมีข้อมูลอะไรก็ขอให้ถกเถียงกันมาแม้เมื่อวานนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อาจมีข้อสงสัยในเรื่องอดีตบ้าง โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวซึ่งศาลฯพิพากษาเด็ดขาดแล้วว่าไม่มีความผิดอะไร

 

 

ขณะเดียวกัน นโยบายที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดคือเงินดิจิตอล Wallet 10,000 บาท ซึ่งไม่ว่า พรรคเพื่อไทยหรือพรรคไทยรักไทยจะเสนอนโยบายอะไรก็มักจะถูกต่อต้านอย่างสุดหัวสุดฝา เช่น โครงการ 30 บาทตายทุกโรค , กองทุนหมู่บ้านทำไม่ได้หรอก , จะเอาเงินมาจากไหน , รวมถึงโครงการดิจิตอล Wallet 10,000 บาทแต่เชื่อว่ารัฐบาลเศรษฐาจะทำได้ ตามที่พูดไว้อย่างแน่นอน แม้จะ ไม่ตรงปกอย่างที่ฝ่ายค้านว่าไว้แต่นโยบายไม่สามารถเขียนทุกอย่างได้ แต่รัฐมนตรีทุกท่านก็สามารถลุกขึ้นตอบได้ เช่น นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube