fbpx
Home
|
ข่าว

“สว.เฉลิมชัย” จี้เร่งสนับสนุนงบฯเพื่อเสมอภาคทางการศึกษา

Featured Image
“สว.เฉลิมชัย” อภิปรายบนโยบายด้านการศึกษา เร่งสนับสนุนงบประมาณในกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา เพื่อให้เยาวชนที่ขาดโอกาส

 

 

การประชุมรัฐสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรีของนายเศรฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเป็นวันแรก ภาพรวมในช่วงเช้าสมาชิกรัฐสภา ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน รวมถึง สว. เน้นการเสนอแนะแนวทาง เพื่อให้ปรับปรุงการทำงานในนโยบายด้านต่างๆ

 

 

โดยนายเฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ สมาชิกวุฒิสภา อภิปรายด้านการศึกษา เพื่อขอให้รัฐบาลเร่งสนับสนุนงบประมาณในกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา เพื่อให้เยาวชนที่ขาดโอกาสทางการศึกษากว่า 4 ล้านคนได้รับโอกาส ซึ่งการลงทุนในงบประมาณดังกล่าว ตนมองว่าน้อยกว่านโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทกว่า 10 เท่า ซึ่งการขับเคลื่อนการให้โอกาสทางการศึกษาจะทำให้เกิดความเท่าเทียมและลดความเหลื่อมล้ำที่ยั่งยืน

 

 

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย อภิปรายสนับสนุนให้รัฐบาลเร่งแก้รัฐธรรมนูญโดยสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) รวมถึงนโยบายเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อเสนอแนะเพื่อให้การขับเคลื่อนการดำเนินนงานของรัฐบาลสำเร็จ คือ การฟื้นเศรษฐิจด้วยดิจิทัล

 

 

ไม่เฉพาะการทำบล็อกเชนเท่านั้น แต่ต้องให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีสูงสุด ขณะเดียวกันต้องสร้างความพร้อมในด้านทักษะของคนไทยในวิชาชีพต่างๆ ที่สอดคล้องกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในด้านเศรษฐกิจ ขณะเดียวกกันต้องสนับสนุนการสร้างโอกาสให้คนที่ตกงาน

 

 

นายฐากร ระบุว่า สำหรับนโยบายด้านการศึกษา ตนขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการตามกฎหมายการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ที่กำหนดให้ตั้งกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาที่กำหนดให้ดำเนินการด้วยการระดมทุนจากธุรกิจสื่อสาร โทรคมนาคม และเทคโนโลยี โดยปัจจุบันผ่านมา 24 ปี ไม่พบว่ามีรัฐบาลใดดำเนินการ ซึ่งตนขอเรียกร้องเพื่อให้เกิดโอกาสของการเข้าถึงเทคโนโลยีกับนักเรียนเท่าเทียมกับบางประเทศที่เจริญแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube