Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ถือฤกษ์ 07.59 น.เข้าสภาไม่หวั่นก้าวไกลซัก-พร้อมตอบ

Featured Image
นายกฯ”เศรษฐา” ถือฤกษ์ 07.59 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอคุ้มครองประเทศ ก่อนแถลงนโยบาย ตื่นเต้นเข้าสภาครั้งแรก บอกก้าวไกลซักถามมากเป็นหน้าที่ ไร้กังวลถูกวิจารณ์นโยบายไม่ตรงปก พร้อมแจงทุกคำถาม ยืนยันเดินหน้าทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทาง มายังรัฐสภาครั้งแรกเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา โดยเดินทางมาถึงเวลา 07.59 น.ได้นำพวงมาลัยมาไหว้สักการะพระสยามเทวาธิราช ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภาบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ก่อนจะไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 7 ที่ห้องพิพิธภัณฑ์อาคารรัฐสภา ขอให้คุ้มครองประเทศ

 

จากนั้นนายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยยอมรับว่า เข้าสภาครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติ เห็นสภาครั้งแรกอลังการดี วันนี้พร้อมชี้แจงนโยบาย ไม่มีอะไรต้องน่ากังวล เพราะเตรียมตัวมาอย่างดี และทีมงานก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วเมื่อวานนี้รวมถึงมีการแบ่งงาน สส. รัฐมนตรีในการช่วยชี้แจงเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงพร้อมที่จะแถลงนโยบายและพร้อมชี้แจงทุกคำถามของสมาชิก

 

ส่วนกรณีที่ที่สมาชิกยังติดใจ เกี่ยวกับนโยบาย เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า พร้อมชี้แจงทุกคำถาม เช่นเดียวกับนโยบายกัญชาเพื่อเศรษฐกิจที่ถูกตีความหลากหลาย ขอยืนยันว่าเป็นการทำกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น

 

ส่วนขณะนี้พรรคก้าวไกลได้เตรียมขุนพลในการอภิปรายนโยบายจำนวนมาก นายเศรษฐา ระบุว่า เป็นหน้าที่อันทรงเกียรติของสมาชิกทุกท่าน เพราะเป็นตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้ามาซักถามฝ่ายบริหาร ให้ทราบถึงนโยบายและรายละเอียด ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องและสมควรทำ

 

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่านโยบายของรัฐบาลไม่ตรงปกกับที่หาเสียงไว้ ขอให้รอ ฟังคำชี้แจงในวันนี้ก่อน

 

นายเศษฐา ยังระบุอีกว่า ในการแถลงนโยบายและอภิปรายวันนี้ อยากเห็นบรรยากาศของความสมัครสมานสามัคคี และยังคงยืนยันว่าจะทำงานแบบไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย หลังจากที่เดินหน้าทำงานลงพื้นที่มาตลอดหนึ่งสัปดาห์ และตอนนี้ เสาร์-อาทิตย์ ก็ยังทำงานอยู่ แต่หากเหนื่อยก็พัก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube