fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เล็งถกครม.นอกสถานที่หนแรกหนองบัวลำภู

Featured Image
นายกฯ เล็งถกครม.นอกสถานที่หนองบัวลำภูนัดแรก หวังดึงรายได้ ประชาชนสูงขึ้น แจงเกณฑ์เลือกเลขาสมช.ให้หน่วยงานพิจารณาเอง ไม่ทราบ “รอย อิงคไพโรจน์” เตรียมนั่ง ไม่เห็นด้วยนายทุนยุ่งแต่งตั้งโยกย้าย

 

 

 

ที่ด่านศุลกากรไทย-ลาว จ.หนองคาย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการแถลงนโยบาย ในวันที่ 11-12 ก.ย.นี้ว่า ได้มอบหมายให้รัฐมนตรี แต่ละกระทรวงต้องช่วยกันนี้ตรงไหนที่ช่วยนายกฯตอบได้ก็ต้องตอบ ส่วนนโยบายที่ไม่ตรงกันของพรรคร่วมรัฐบาลจะชี้แจงเพิ่มเติมหรือไม่ ก็ต้องขอฟังในวันที่แถลงก่อน

 

 

 

ส่วนที่ตนเคยบอกว่าจะลงพื้นที่ให้มากขึ้นนั้น ในการประชุมครม.นอกสถานที่ นัดแรกเล็งไว้จะไปจังหวัดหนองบัวลำภู และการได้ลงพื้นที่ภาคอีสานได้ทราบถึงปัญหาและเห็นแววตาของประชาชนและรู้ว่าเดือดร้อนจริงๆ มาจังหวัดที่เจริญที่สุดในพื้นที่ภาคอีสานแล้วก็อยากจะไปจังหวัดที่เล็กที่มีรายได้สูงเป็นอันดับที่ 4 สำหรับตนเองมีคำถามหลายครั้งของการประชุมครม.

 

 

 

นอกสถานที่ได้คุยกับรองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการนายกฯแล้วว่าหากจะมีการประชุมนอกสถานที่ก็จะเริ่มเริ่มประมาณเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจังหวัดหนองบัวลำภู มีรายได้ต่อหัวประชากรที่น้อยมากจึงอยากไปเริ่มที่จังหวัดนี้ ยิ่งมีปัญหาภัยแล้งและยาเสพติดด้วยเป็นปัญหาที่หยั่งรากลึก จึงต้องเร่งแก้ปัญหาเพราะรัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก

 

 

 

ส่วนเดือนก.ย.นี้จะมีข้าราชการเกษียณกันเยอะ ได้เตรียมคนมาทำงานต่อเนื่องหรือไม่ โดยเฉพาะข่าว พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. จะมานั่งเลขาธิการสมช. นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่อง แต่ได้ให้นโยบายแบบกว้างๆ ไปแล้วกับข้าราชการ ซึ่งสื่อมวลชนก็คงจะทราบว่าการวางตำแหน่งตามความสามารถกับคนที่ซื่อสัตย์สุจริต เรื่องการซื้อขายตำแหน่ง

 

 

 

การให้นายทุนมามีส่วนร่วมโยกย้ายข้าราชการเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ตำแหน่งเลขา สมช.ก็ต้องให้หน่วยงานเขาพิจารณาเองต้องเป็นไปตามความเหมาะสม ไม่อย่างนั้นขวัญกำลังใจข้าราชการจะเสีย นโยบายดีๆของ 11 พรรคการเมืองจะดำเนินการไม่ได้หากไม่ได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากข้าราชการ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือ ขณะที่การลงพื้นที่ก็ได้เห็นความเป็นปึกแผ่นอยากให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ควบคู่ไปกับนโยบายที่ดีของรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube