fbpx
Home
|
ข่าว

มหาดไทย.รับลูก “อนุทิน” สั่งถอนใบอนุญาตมี-ใช้ปืน “กำนันนก”

Featured Image
มหาดไทย.รับลูก “อนุทิน” สั่งถอนใบอนุญาตมีและใช้อาวุธปืน”กำนันนก” หลังก่อนหน้าสั่งพักหน้าที่ตำแหน่งกำนัน หวั่นไปยุ่งเหยิงคดี

 

 

 

 

นายยุทธนา โพธิวิหศ นายอำเภอเมืองนครปฐม ในฐานะ นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ลงนามด่วนที่สุด ที่ นฐ 0118/4034 ในวันที่ 8 ก.ย. ถึงนายประวีณ จันทร์คล้าย ด้วยวันที่ 7กันยายน 2566 นายประวีณ กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมือง นครปฐม จังหวัดนครปฐม ได้ถูกออกหมายจับในคดีอาญา ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.469/2566

 

 

 

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น กระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโตยเจตนา และ พยายามฆ่าผู้อื่น อำเภอเมืองนครปฐม พิจารณาเห็นว่า พฤติกรรมของท่านเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เป็นการกระทำความผิดกฎหมายอาญาร้ายแรง
ซึ่งถือว่ามีความประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อันอาจ กระทบกระเทือนต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน

 

 

ท่านจึงเป็นผู้ต้องห้ามมิออกใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ2490 มาตรา 13(9) อันเป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนใบอนุญาตตาม พระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ มาตรา 66 นายทะเบียน นายท้องที่อำเภอเมืองนครูปฐม จึงเห็นควรเพิกถอนใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปีน (แบบ ป.4) เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายจึงแจ้งมายังท่านเพื่อให้ได้รับทราบ ข้อเท็จจริงอย่างเพียงพอ และมีโอกาสโต้แย้งและแสดงพยานหลักฐานต่อ นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ภายใน 7วัน นับวันที่ได้รับหนังสือ รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย
จึงเรียนมาเพื่อทราบ

 

 

อย่างไรก็ตามกรณีที่ กระทรวงใหาดไทย มีคำสั่งสั่งพักหน้าที่กำนัน เพราะเกรงจะไปหยุ่งเหยิงกับคดีอาญาฐานเป็นผู้ใช้ฆ่าตำรวจโดยเจตนา ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และล่าสุดยังถอนใบอนุญาตมีและใช้ปืนของนายประวีณ หรือ กำนันนก เป็นไปอย่างรวดเร็วนั้น เกิดขึ้นจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์สื่อฯ และมอบหมายให้นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และ ผู้ว่าฯทั่วประเทศ ตรวจสอบ ขึ้นบัญชีดำ และปราบผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศเมื่อวันที่ 8 กย.ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube