fbpx
Home
|
ข่าว

พณ.ไม่อนุมัติอาหารสัตว์ปรับราคา

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ยังไม่อนุมัติ อาหารสัตว์ปรับราคา ชี้ ต้นทุนวัตถุดิบลดลง

 

 

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาอาหารสัตว์ในสัปดาห์นี้ยังทรงตัว โดยกรมฯไม่อนุมัติให้มีการปรับขึ้นราคา เนื่องจากข้าวโพดซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญราคามีแนวโน้มอ่อนตัวลง ขณะที่กากถั่วเหลืองในช่วงครึ่งปีแรกราคาลดลง2บาท/ก.ก. ล่าสุดอยู่ที่ 20บาท/ก.ก.

 

 

และสำหรับอาหารกุ้ง กรมฯได้ทำการเชื่อมโยงอาหารกุ้ง ราคาพิเศษจำนวน 3หมื่นตัน จากโรงงานผลิตไปให้กับผู้เลี้ยง เพื่อลดภาระต้นทุน ช่วยให้เกษตรกรผู้เลี้ยงประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 24 ล้านบาท

 

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงตั้งแต่ 1ม.ค.-7ก.ย. 2566 กรมฯได้ดำเนินคดีผู้ที่กระทำผิด ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 และพระราชบัญญัติมาตราชั่งตวงวัด พ.ศ. 2542 รวมทั้งสิ้น 390 ราย แบ่งเป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ 139 ราย สวนใหญ่เป็นการไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าขายสินค้าไม่ตรงตามที่แจ้ง และเป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติมาตราชั่งตวงวัด จำนวน 251 ราย ส่วนใหญ่เป็นการใช้เครื่องชั่งไม่ได้มาตรฐาน เครื่องชั่งเสื่อมคุณภาพ และดัดแปลงเครื่องชั่ง

 

 

โดยกรมฯได้มีการกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ให้มีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ไม่มีการละเว้นและหากประชาชนผู้บริโภคพบเห็นการกระทำความผิดสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายใน โดยเจ้าหน้าที่จะมีการลงไปตรวจสอบทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube