fbpx
Home
|
ข่าว

ภาคีเครื่อข่ายวิทยุ ยื่นดีอีเอสแก้ปัญหาผลกระทบนโยบายกสทช.

Featured Image
ภาคีเครื่อข่ายวิทยุ ยื่น “ประเสริฐ” แก้ปัญหาเดือดร้อน จากนโยบายกสทช.หาทางออกบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบกิจการ

 

 

 

นายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา ประธานองค์กรภาคีเครื่อข่ายผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงภาคประชาชนแห่งประเทศไทย (อวชท.) ที่มีสมาชิกจำนวน 24 องค์กร ประกอบไปด้วย 11 สมาคม 13 ชมรม โดยมีสถานีวิทยุกลุ่มทดลองออกอากาศ ร่วมเครือข่ายเดินทางมาแสดงความยินดี และยื่นหนังสือเพื่อให้พิจารณาช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงภาคประชาชน โดยมีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่การกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นตัวแทนรับ

 

 

 

โดยตัวแทนอวชท. กล่าวว่า กลุ่มผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง ประเภทธุรกิจระดับชุมชนได้รับผลกระทบจากนโยบายของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยมีประกาศให้ยุติการออกอากาศ ในวันที่ 31 ธ.ค. 67 เพื่อเข้าสู่การประมูล ซึ่งทำให้สถานีวิทยุประเภทธุรกิจระดับชุมชน จำนวน 3,133 แห่ง ปิดกิจการทันที จะมีประชาชนตกงานหลายหมื่นคนซึ่งจะส่งผลกระทบในวงกว้างในอนาคต ทาง อวชท. จึงขอความเมตตาในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักในการกำกับดูแล กสทช. เพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหา และบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบกิจการวิทยุประเภทธุรกิจชุมชน

 

 

 

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่สถานีวิทยุยังสามารถออกอากาศได้ ทาง อวชท. ในฐานะสื่อภาคประชาชน ยินดีเป็นสื่อกลาง และร่วมเป็นเครือข่ายสื่อมวลซนในการส่งเสริมสนับสนุนงานประชาสัมพันธ์ นโยบาย ข่าวสาร ของกระทรวงฯ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ชุมชน สังคมและประเทศชาติ

 

 

 

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า จะรับเรื่องแก้ไข และช่วยเหลือต่อไป โดยจะสามารถดำเนินการได้ภายหลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว นอกจากนี้ยังมี สถานีวิทยุเยาวชนออนไลน์ และสถานีเด็กคิดส์ สเตชั่น ได้นำรูปวาดและดอกไม้มาให้กำลังใจ อีกทั้ง นายประเสริฐยังได้ให้สัมภาษณ์กับเยาวชน ที่เป็นนักข่าวจากสถานีคิดส์ สเตชั่นด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube