fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ”ยันรบ.เศรษฐา พร้อมแจงนโยบายต่อรัฐสภา

Featured Image
รมว.ดีอีเอส ยืนยัน รัฐบาลเศรษฐา พร้อมแจงนโยบายต่อรัฐสภา ไม่หนักใจ ไร้ปัญหา เผย เพื่อไทยเตรียมทีมชี้แจง มอนิเตอร์การอภิปราย

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยืนยัน ถึงความพร้อมของรัฐบาลในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่ 11 กันยายนนี้ว่า รัฐบาลมีความพร้อมในการชี้แจงทุกประเด็นอย่างครอบคลุม โดยมั่นใจว่า การใช้เวลาแถลงนโยบายเพียง 1 วันนั้นจะเพียงพอ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภา ที่จะหารือกับวิป 3 ฝ่าย ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน และวุฒิสภาว่า จะกำหนดการใช้เวลากี่วัน แต่ย้ำว่า รัฐบาลมีความพร้อม ไม่หนักใจ และพร้อมรับฟัง สส.ที่สามารถสะท้อนข้อเสนอแนะได้

 

ส่วนการชี้แจงแหล่งงบประมาณที่จะนำมาใช้ดำเนินการ และจะเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติหรือไม่นั้น นายประเสริฐ ยืนยันว่า เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญ และแผนยุทธศาสตร์ชาติกำหนด แต่สำหรับงบประมาณที่จะนำมาใช้ดำเนินนั้น ขอให้รอดูในรายละเอียด เนื่องจาก บางงบนโยบายไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณ เช่น การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร แต่บางนโยบายสามารถเสนอนำไปพิจารณาในร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ซึ่งจะมีการพิจารณาหลังการแถลงนโยบายได้

 

นายประเสริฐ ยังระบุด้วยว่า พรรคเพื่อไทย ได้เตรียมผู้อภิปราย รวมถึงทีมชี้แจง โดยไม่ระบุว่าจะเป็นถึงขั้นองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีหรือไม่ ที่จะทำหน้าที่ติดตามการอภิปราย และชี้แจง เพื่อให้เป็นไปตามข้อมูล และข้อบังคับการประชุม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube