fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯนายกฯ พร้อมทำงาน รับไม่ใช่เรื่องง่าย

Featured Image
เลขาฯนายกฯพร้อมทำงาน รับไม่ใช่เรื่องง่าย มีความท้าทาย เชื่อความมุ่งมั่นของรัฐบาลจะแก้ปัญหาให้ประชาชน และประเทศชาติได้

 

 

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การรับตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า ตนเองเคยเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในยุคนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาก่อนไม่ถือว่าใหม่ มีประสบการณ์มาแล้ว เพียงแต่ครั้งนี้มีภารกิจใหม่เพิ่มเติม และมีความท้าทาย ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีปัญหามากมาย จึงต้องทำงานให้เร็วภายใต้สถานการณ์ใหม่ ยอมรับ กังวลว่าจะทำงานให้ประชาชนได้ไม่เต็มที่ แต่เชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของรัฐบาลชุดนี้ น่าจะทำได้เต็มที่สมความปรารถนา

 

 

นพ.พรหมินทร์ ยังกล่าวถึงการกลับมารับตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในรอบ 17 ปี ว่า ความจริงตนเองอายุมากแล้ว ไม่ควรมาทำงาน แต่ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ และคิดว่าจะทำได้ ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจกลับมาทำงานนั้น ได้ดูนโยบาย และความเชื่อมโยงระหว่างนายทักษิณ กับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่อยากให้เราเข้ามาช่วย เพื่อถือโอกาสทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ

 

 

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า การทำงานระหว่างนายทักษิณ กับ นายเศรษฐา นั้นใกล้เคียงกันมาก เป็นคนที่ทำงานเยอะ และเร็ว เข้าใจภาครัฐ เข้าใจภาคประชาชน เชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และประเทศชาติได้สำหรับการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภานั้น ที่ผ่านมาได้ประชุม หารือ และร่างนโยบายร่วมกัน โดยมีสำนักงบประมาณมาช่วยดู เพื่อให้เป็นไปตามหลักการ ซึ่งขณะนี้ได้พิมพ์ และพร้อมที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมรัฐสภาแล้ว

 

 

ส่วนเอกสารคำแถลงนโยบายรัฐบาลที่หลุดในขณะนี้นั้น นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจากวันนี้จะต้องส่งเอกสารไปให้รัฐสภา เป็นเรื่องที่ต้องรู้อยู่แล้ว ขณะที่นโยบายที่ใช้ในการหาเสียงบางเรื่อง ไม่ได้เขียนไว้ในคำแถลงนโยบายรัฐบาลนั้น เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องเข้าใจคำว่านโยบายรัฐบาลเป็นกรอบกว้างๆ ไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดบางเรื่องอยู่ในระดับของการปฎิบัติ แต่ยืนยันว่าครอบคลุมทุกประเด็น เพียงแต่เรื่องเวลา และเป้าหมาย ไม่สามารถระบุให้ชัดเจนในขณะนี้ได้

 

 

นพ.พรหมินทร์ ยังย้ำเรื่องนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ว่า มีคณะทำงานดูเรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องรายละเอียด รวมถึงแหล่งที่มาของงบประมาณ ขณะนี้ได้เตรียมไว้หมดแล้ว รอปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่ขอเปิดเผยแหล่งที่มาของเงิน ขอให้ทุกอย่างชัดเจนก่อน แล้วจะแถลงให้ประชาชนรับทราบอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube