fbpx
Home
|
ข่าว

สว.ขอรัฐบาลใหม่ส่งเสริมผลักดันกม.เพื่อสังคมลดเหลื่อมล้ำ

Featured Image
วุฒิสภา หารือแถลงนโยบาลรัฐบาลต่อรัฐสภา ขอให้ส่งเสริมผลักดันกฎหมายเพื่อสังคม เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำสร้างความเป็นธรรมและขจัดการเลือกปฏิบัติ เพื่อความสงบสุขในการอยู่ร่วมกันของสังคม

การประชุมวุฒิสภา วันนี้ (5 ก.ย.66) มีพลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการปะชุม โดยก่อนเข้าสู่ระเบียวาระการพิจารณาให้ความเห็นชอบนายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ บุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด ที่ประชุมเปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาต่าง ๆ โดยนายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกวุฒิสภา หารือถึงกรณีรัฐบาลเตรียมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

โดยหวังว่า รัฐบาลชุดใหม่จะให้การสนับสนุนและเดินหน้าผลักดันกฎหมายที่ส่งเสริมความอยู่ดีมีสุขในสังคมทั้งกฎหมายเกี่ยวกับการลดความเหลื่อมล้ำสร้างความเป็นธรรม และกฎหมายขจัดการเลือกปฏิบัติ เช่น ร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวกับการส่งเสริมและอนุรักษ์วิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์ ซึ่งมีหลายฉบับที่ค้างอยู่ในสภา รวมถึงกฎหมายขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล ซึ่งขณะนี้ยังค้างอยู่ในขั้นตอนของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเชื่อว่าหากมีการผลักดันเป็นกฎหมายได้สำเร็จจะช่วยแก้ปัญหาการเลือกปฏิบัติในกระบวนการยุติธรรมได้

 

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกหารือปัญหาอื่น ๆ เช่น นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ สมาชิกวุฒิสภา หารือปัญหาการคอร์รัปชั่น โดยเสนอแนะรัฐบาลประกาศเจตนารมณ์ทางการเมืองต่อต้านคอร์รัปชัน พร้อมเร่งตรากฎหมายด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ตามอนุสัญญาสหประชาชาติฯ เพื่อวางแนวทางป้องกันการทุจริตในภาครัฐให้ชัดเจน

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ที่ประชุมได้มีการลงมติรับเสร็จเรียบร้อยแล้วอยู่ในช่วงขั้นตอนของการนับคะแนนเพื่อประกาศผลว่า นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ จะได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด หรือไม่โดยหากผ่านความเห็นชอบต้องมีคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสมาชิกเท่าที่มีอยู่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube