fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”อำลาพาณิชย์ท่ามกลางดอกไม้และกำลังใจ

Featured Image
“จุรินทร์” อำลากระทรวงพาณิชย์ด้วยรอยยิ้ม ท่ามกลางดอกไม้และกำลังใจ…ขอให้ข้าราชการและชาวกระทรวงพาณิชย์ยืนหยัดในเกียรติยศ ศักดิ์ศรีและความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อประเทศและประชาชนต่อไป

 

 

วันนี้ เวลา 13.00 น. เหล่าข้าราชการและผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ต่างรวมใจกันแสดงมุทิตาจิต อำลา และมอบดอกไม้ให้กับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความซาบซึ้ง โดยนายจุรินทร์ได้กล่าวขอบคุณข้าราชการ เจ้าหน้าที่ บุคลากรทุกคน ในการทุ่มเททำงานที่ผ่านมาตลอด 4 ปี

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกคนมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความสำเร็จ ให้กับกระทรวงพาณิชย์ในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา นับแต่ตนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จนถึงวันนี้ ภายใต้ความร่วมมือร่วมใจของพวกเราทุกคน

 

สามารถสร้างผลสำเร็จให้เกิดขึ้นกับกระทรวงพาณิชย์เพื่อประโยชน์ของประเทศประชาชนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงการประกันรายได้เกษตรกร ราคาพืชผลการเกษตรที่เรียกว่าดีที่สุดยุคหนึ่งนับตั้งแต่มีประเทศไทยมา พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน

 

ปัญหาค่าครองชีพ ที่เราทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยกันแก้ปัญหาจนวันนี้ไทยเป็นประเทศที่มีภาวะเงินเฟ้อต่ำที่สุดในอาเซียน ขอบคุณที่ช่วยทำงานร่วมกับภาคเอกชน ทำเงิน ทำรายได้จากการส่งออก ประสบความสำเร็จฟันฝ่าวิกฤติโควิด จนการส่งออกเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในยุคโควิดที่ผ่านมา

 

ขอขอบคุณความร่วมมือของพวกเราทุกคนในการช่วยกันผลักดันความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศข้อตกลงต่างๆ จนปรากฏผลที่เป็นรูปธรรมไม่ว่าจะเป็น FTA ที่ใหญ่สุดในโลกมาสำเร็จตอนที่เราร่วมมือร่วมใจกันทำงานที่เรียกว่า RCEP จนถึงการทำ FTA ที่ค้างคาบางเรื่องแต่จวนจะสำเร็จ ในระยะเวลาอันใกล้ ไม่ว่าจะเป็น FTA ไทย-สหภาพยุโรป FTA ไทย-ยูเออี

 

FTA ไทยกับกลุ่มประเทศต่างๆ โดยเฉพาะนวัตกรรมใหม่ทางการเมืองที่ประสบความสำเร็จคือการทำ mini FTA หลายฉบับ กับเมืองรองทั่วโลกและหวังว่าเรื่องนี้จะเดินหน้าต่อไป รวมทั้งการเดินหน้าทรัพย์สินทางปัญญาอย่างน้อยที่ประชาชนสัมผัสได้และเข้าใจคือ

 

วันนี้เรามี GI ครบทุกจังหวัด เป็นสิ่งที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนต่อไป รวมทั้งการใช้ระบบเทคโนโลยีดิจิทัลตั้ง MOC Online One Stop Service ช่วยจดทะเบียนการค้านิติบุคคลต่างๆ ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือการสร้างอนาคตให้กับคนรุ่นใหม่ เป็นนายตัวเองด้วยการสร้าง CEO Gen Z ให้กับประเทศ ไปแล้วกว่า 60,000 คน และงานอื่นๆ

 

ทั้งหมดนี้คือผลสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพวกเราร่วมกัน สำหรับวันนี้ ไม่วันนี้วันหน้าก็ต้องมาถึง หลังการเลือกตั้งก็ต้องมีรัฐบาลชุดใหม่ไม่ว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเป็นใคร ก็ถึงวันที่ตนต้องอำลาพวกเราไป แต่ไม่ได้อำลาที่จะจากกันตลอดกาล

 

แต่อำลาเพื่อแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ตามวิถีทางของแต่ละฝ่ายต่อไป ตนอย่างน้อยก็ยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินต่อไป มีอะไรที่จะช่วยพวกเราได้ตนยินดีเสมอ และภาคภูมิใจตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เราภูมิใจมีความสุข และมีเกียรติที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับพวกเราทุกคนไม่ว่าจะเป็นระดับไหน

 

ความทรงจำนี้จะเก็บไว้ตลอดไป ขอให้พวกเรามั่นใจในการทำหน้าที่ของเราต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลชุดไหนในอนาคต ตราบเท่าที่ยังไม่เกษียณอายุราชการขอให้ตั้งมั่นในการทำหน้าที่ ยึดประโยชน์ของประเทศบ้านเมืองประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นหลักเพราะจะมีสิ่งนี้เท่านั้นที่จะทำให้เรามีเกียรติยศมีศักดิ์ศรีในการทำหน้าที่ต่อไป ขอบคุณมุทิตาจิตที่ปลัดกระทรวงนำพวกเรา และความปรารถนาดีที่มอบให้ตนและขอถือโอกาสนี้อำลาพวกเราทุกคน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube