fbpx
Home
|
ข่าว

‘พิธา’ นำทีม ‘ก้าวไกล’ ล่องเรือชม ‘ลั้ง’ โปรโมทท่องเที่ยว

Featured Image
‘พิธา’ นำทีม ‘ก้าวไกล’ เดินสายต่อทั่วแกลง ล่องเรือชม ‘ลั้ง’ โปรโมทท่องเที่ยว เผยรักระยองมากขึ้นทุกวัน สัปดาห์หน้าเตรียมจัดชุดใหญ่ปูพรมทั้งเขต 3 ด้าน ‘พงศธร’ ขอแรงชาวระยองช่วยจับทุจริตหลังเริ่มมีคนส่งข้อมูลหัวคะแนนจดชื่อ-เก็บบัตร ปชช.

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงช่วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส. เขต 3 จ.ระยอง (เบอร์ 1) สำหรับการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 10 ก.ย. นี้ โดยในส่วนของพิธาและพงศธร ได้ร่วมกันขึ้นรถแห่เดินสายหาเสียงไปตามถนนเส้นหลักของ ต.กระแสบน อ.แกลง ก่อนร่วมพบปะประชาชนที่วัดกระแสบน ล่องเรือชมตัว ‘ลั้ง’ ซึ่งเป็นกิ้งก่าขนาดใหญ่สายพันธุ์หนึ่งที่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวใน ต.กระแสบน ก่อนที่ในช่วงเย็นจะร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยที่หน้าตลาดนัดตึกขาว โดยได้รับความสนใจจากชาวระยองที่เดินทางมาร่วมรับฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก

 

นายพงศธร กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตลอดเส้นทางที่เราเดินพบปะประชาชนในทั้ง 2 อำเภอ 19 ตำบล เราได้กำลังใจจากทุกคนมาตลอด 20 กว่าวันที่ผ่านทา เราต่างมีเป้าหมายเดียวกัน ในวันที่ 10 ก.ย. นี้ ที่เรามีนัดกันที่หน่วยเลือกตั้งทั้ง 207 หน่วย ช่วยกันกาก้าวไกลให้ถล่มทลาย

 

“แม้หลายคนจะบอกว่าเราชนะขาดลอยแน่ๆ แต่ตนขอย้ำว่าเราต้องไม่ประมาท เราจึงขอแรงทุกคนให้ช่วยกันในสองเรื่อง เรื่องแรก ขอให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิให้มากกว่าครั้งก่อน ชักชวนพ่อแม่พี่น้องลูกหลานที่ทำงานและเรียนอยู่ที่อื่นกลับบ้านมาเลือกตั้งให้มากที่สุด ให้วันที่ 9 ก.ย. เป็นวันครอบครัวที่ทุกมาอยู่ด้วยกันพร้อมหน้า แล้ววันรุ่งขึ้นก็ตื่นแต่เช้าไปกาก้าวไกลในวันที่ 10 ก.ย. เสร็จแล้วใครไม่มีธุระอะไร ขอแรงช่วยกันเฝ้าหน่วยเลือกตั้งเป็นหูเป็นตา ขอแรงช่วยกันเฝ้าทั้ง 207 หน่วย ให้ชัดเจนตรงไปตรงมาที่สุด ให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม”นายพงศธรกล่าว

 

นายพงศธร กล่าวต่อว่า เรื่องขอแรงที่สอง ตอนนี้เริ่มมีหัวคะแนนธรรมชาติส่งข่าวมาให้ตนแล้ว ว่าเริ่มมีหัวคะแนนมาจดรายชื่อและเก็บบัตรประชาชนบ้างแล้ว มีคลิปเสียงส่งมาให้บ้างแล้ว ตนจึงขอแรงสำหรับคนที่มีเบาะแสการทุจริตในลักษณะนี้ มาช่วยกันทำให้การเมืองสร้างสรรค์ ช่วยกันส่งคลิปเสียง คลิปภาพ รายชื่อหัวคะแนนที่เป็นคนจดชื่อเก็บบัตรประชาชนและจ่ายเงินมาให้ตนและทีมงาน และที่สำคัญใครทำได้ช่วยปักหมุดหน้าบ้านหัวคะแนนมาให้ด้วย ตอนนี้เราเริ่มได้ข้อมูลแบบนี้มาเยอะขึ้นแล้ว ยิ่งได้เยอะยิ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินเรื่องต่อกับ กกต. และตำรวจ

 

นายพงศธร ยังกล่าวต่อไป ว่าทั้งนี้ตนไม่เชื่อว่าเราจะแพ้เงิน เพราะตนมั่นใจว่าชาวแกลงและชาวเขาชะเมาซื้อไม่ได้ และการเมืองระยองได้เปลี่ยนไปแล้ว แต่เราอยากสั่งสอนคนที่ไม่ตรงไปตรงมา ทำงานการเมืองแบบสกปรก ให้การเมืองที่ไม่ตรงไปตรงมาหมดไป จับให้ได้คาหนังคาเขา

 

ขณะเดียวกันนายพิธา ระบุว่า ที่ผ่านมาระยองและภาคตะวันออกได้ให้โอกาสก้าวไกลมาแล้ว ในสามจังหวัด ระยอง จันทบุรี ตราด เป็นสีส้มด้วยกันทั้งหมด ที่ระยองมีทั้ง 5 เขตที่เป็นสีส้มมาแล้ว การเลือกตั้งซ่อมวันที่ 10 นี้อย่าปล่อยให้เขต 3 เป็นฟันหลอ ไหนไหนก็ส้มแล้วก็ให้ส้มต่อทั้งจังหวัด พรรคก้าวไกลจะได้ทำงานอย่าง 360 องศา สัปดาห์นี้เรายกพลมาทีมใหญ่แต่สัปดาห์หน้าจะจัดหนักกว่าเดิม นอกจาก 4 ส. นโยบายจังหวัดระยองของพรรคก้าวไกลที่เราพูดถึงกันไปมาก ทั้งเรื่องของสวัสดิการ สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข และเศรษฐกิจสร้างสรรค์แล้ว เราจะทำงานนโยบายเพิ่มให้ชาวระยองในอีก 2 ส. คือเรื่องการศึกษา และสิ่งเสพติดที่ระยองมีปัญหาเป็นอันดับ 4 ของประเทศ

 

นายพิธายังกล่าวต่อไป ว่าตลอด 4 สัปดาห์ที่ตนได้มาหาเสียงที่นี่ทำให้ตนตกหลุมรักระยองมากขึ้นทุกวัน ระยองกับพรรคก้าวไกลมีอะไรที่คล้ายกัน นั่นคือการเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ ทำอุตสาหกรรมก็ได้ เกษตรก็ได้ การท่องเที่ยวก็ดี มีคนจากทั่วประเทศพากันมาอยู่อาศัยปักหลักจนเรียกว่าเป็นบ้าน และคนระยองก็พร้อมโอบรับความหลากหลายนั้น

 

“ถ้าพี่น้องเชื่อในคุณค่า วิธีคิด นโยบาย และการทำงานการเมืองแบบพรรคก้าวไกลแบบนี้ เอาไปผลิตซ้ำได้เลย ช่วยกันประชาสัมพันธ์ในโค้งสุดท้าย ช่วยกันบอกต่อ ไม่ว่าอยู่ในหรือนอกพื้นที่ ให้วันที่ 10 ก.ย. มาใช้สิทธิให้ถล่มทลายอีกครั้ง รักษาคุณค่าของความเป็นระยองไว้ การเมืองได้เปลี่ยนไปแล้ว และในวันที่ 10 ก.ย. เราจะมาฉลองชัยชนะของเราไปด้วยกัน” นายพิธากล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube