fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล หวังรวบประธาน กมธ.ปปช.-ติดตามงบฯ

Featured Image
ก้าวไกล หวังรวบประธาน กมธ.ปปช.-ติดตามงบฯ เป็นหลักตรวจสอบรัฐบาล ส่วนที่เหลือหวัง “ที่ดิน-แรงงาน-พัฒนาการเมือง,พัฒนาเศรษฐกิจ” ติงรัฐบาล อย่าเอาพรรคเดียวกันนั่งกระทรวงตัวเอง ย้ำไม่เล่นเกมล่มสภา แค่ยึดข้อบังคับ

 

 

 

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าว INN กรณีพรรคก้าวไกลถูกโจมตีเล่นเกมการเมืองเพราะไม่พอใจเลื่อนญัตติเกี่ยวกับการเสนอทำประชามติ ไม่สำเร็จว่า ไม่เป็นความจริง
พรรคก้าวไกลทำตามข้อบังคับการประชุมทุกประการ เสนอนับองค์ประชุมเพราะเห็นเพื่อนส.ส.อยู่ในห้องประชุมน้อยเกินไป ทั้งที่กำลังพิจารณาญัตติสำคัญช่วยเหลือประชาชนที่เสนอโดยส.ส.พรรครัฐบาล แต่เมื่อส.ส.พรรครัฐบาลกว่า200คน
ไม่อยู่ในห้องจนองค์ประชุมไม่ครบ สภาจึงล่ม

 

 

ดังนั้นไม่เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล ส.ส.ของพรรคแค่ทำตามข้อบังคับเท่านั้น แต่ส.ส.รัฐบาลกลับไม่ทำหน้าที่โดดประชุมมากกว่า ส่วนที่นายอดิศร เพียงเกษ ว่าที่ประธานวิปรัฐบาลออกมาชี้แจงว่า เพื่อไทยวอล์คเอาท์ ไม่ร่วมสังฆกรรมนั้นคงเป็นเพียงการแก้เขิน

 

 

เพราะรายงานบันทึกการประชุมก็ชัดเจนมีส.ส.เพื่อไทยร่วมแสดงตนถึง 50 คน จึงไม่ใช่การวอล์คเอาท์แน่นอน ส่วนในอนาคตการแก้ปัญหาคือส.ส.ต้องอยู่ในห้องประชุมให้ครบเท่านั้นเอง ยืนยันก้าวไกลไม่เสนอนับองค์ประชุมพร่ำเพื่อแน่นอน หากมองด้วยสายตาว่าครบองค์ประชุม ส่วนที่นายกฯรัฐมนตรียืนยันจะมาตอบกระทู้ก็ถือเป็นเรื่องดี

 

 

นายปกรณ์วุฒิ ยังกล่าวถึงการแบ่งตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ว่า ก้าวไกลจะได้ 10 ประธานกรรมาธิการ โดยมีกรรมาธิการที่สนใจอาท พัฒนาการเมือง,พัฒนาเศรษฐกิจ,ที่ดิน,แรงงาน ซึ่งพรรคมีบุคคลากร และเคยทำหน้าที่ประธานมาก่อน
ส่วนอีก2กมธ. ถือว่าจำเป็นต้องได้คือ กมธ.ปปช. และ กมธ.ติดตามงบประมาณ

 

 

เพราะเป็นกรรมาธิการที่ตรวจสอบรัฐบาล และถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ 2กมธ.จะต้องเป็นของฝ่ายค้าน เพื่อความสง่างามของรัฐบาล พร้อมกับเรียกร้องไปยังรัฐบาลควรให้พรรคอื่น หรือพรรคฝ่ายค้าน นั่งประธานกรรมาธิการ ที่พรรคตัวเองเป็นรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงเพื่อการตรวจสอบถ่วงดุลที่มีประสิทธิภาพด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube